Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 30

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 30
Tímarit Máls og menningar voru mjög stirð og full af tortryggni og stór hópur nemendanna hafði megnustu andúð á því námsefni sem fyrir þá var lagt. „Allt sem ég er þvingaður til að troða í hausinn á mér er ákveðið af öðrum. Enginn tekur tillit til þess að þetta er minn heili, minn tími og mín framtíð sem um er að ræða,“ sagði einn af nemendum skólans í viðtali. Kennararnir voru hálf vonlitlir um að ástandið í skólanum mundi batna. Þeir vantreystu greinilega hæfileikum nemendanna til námsins, til að vera færir um að bera sjálfir ábyrgð á gerðum sínum. Kennararnir unnu tiltölu- lega einangraðir hver frá öðrum í sinni fagkennslu og virtust fæstir þora að viðurkenna ástandið eins og það raunverulega var hjá þeim. Þeir reyndu samt að halda uppi aga í kennslustundum sínum þó afraksturinn yrði lítið annað en að nemendurnir upplifðu þá sem fastheldna, ósveigjanlega og geðilla drottnara. Starfshópurinn skilaði þessari ófögru lýsingu sinni á sameiginlegum fundi kennara og foreldra nemenda skólans. Þá þegar um sumarið var hafist handa við að gera áætlun um breytt fyrirkomulag fyrir næsta skólaár ef vera kynni að það gæti orðið til þess að úr rættist. Heimild fékkst frá skólayfirvöldum til að setja verkefnið upp sem tilraunaverkefni, fyrst og fremst til þess að auðvelda frávik frá gildandi reglugerðum og ennfremur til þess að Uppeldis- fræðistofnunin gæti veitt áframhaldandi aðstoð. Rannsóknarhópurinn, að mestu skipaður sömu aðilum frá stofnuninni og áður, var formlega settur á laggirnar og honum falið að fylgjast reglulega með tilrauninni, meta hana og skila jafnóðum um hana skýrslum. Skýrslur þessar eru nú orðnar 12 talsins, skrifaðar undir heitinu „Rapport frán en ö“ og auk þess hefur skólastjóri skólans, Nils Jan Rapp, skrifað bók um tilraunina, aðdraganda hennar, sögu og framgang. Tillögur starfshópsins og skólastjórnarinnar um breytingar fyrir næsta skólaár fólu í sér talsverða byltingu. Ekki voru allir kennararnir sáttir við þær, en féllust þó á að reyna þær þetta árið. Snertu tillögurnar helst skipulag á nýtingu skólahúsnæðisins og skiptingu kennaraliðsins annars vegar og viðmiðunarstundarskrá og námsefni hinsvegar. Til þess að kennarar og nemendur ættu auðveldara með að kynnast betur var skólahúsnæðinu skipt í 3 svokölluð „hús“. Sex bekkir (tveir 7. bekkir, tveir 8. bekkir og tveir 9. bekkir) voru í hverju „húsi“ og einn þriðji hluti kennaraliðsins settur til starfa þar. Skyldu þeir kenna allar námsgreinar og sjá um alla vinnu með nemendum sínum. „Ibúarnir“ í hverju „húsi“, nemendur og kennarar, fengu þá líka rétt til þess að taka ákvarðanir um nýtingu húsnæðisins, skipuleggja íþrótta- og hátíðisdaga, ferðalög og þess háttar. Ennfremur fengu þeir ákveðna fjárupphæð til viðhalds og innrétt- inga og gátu því haft bein áhrif á það hvernig námsumhverfi þeirra var 380
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.