Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 30

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 30
Tímarit Máls og menningar voru mjög stirð og full af tortryggni og stór hópur nemendanna hafði megnustu andúð á því námsefni sem fyrir þá var lagt. „Allt sem ég er þvingaður til að troða í hausinn á mér er ákveðið af öðrum. Enginn tekur tillit til þess að þetta er minn heili, minn tími og mín framtíð sem um er að ræða,“ sagði einn af nemendum skólans í viðtali. Kennararnir voru hálf vonlitlir um að ástandið í skólanum mundi batna. Þeir vantreystu greinilega hæfileikum nemendanna til námsins, til að vera færir um að bera sjálfir ábyrgð á gerðum sínum. Kennararnir unnu tiltölu- lega einangraðir hver frá öðrum í sinni fagkennslu og virtust fæstir þora að viðurkenna ástandið eins og það raunverulega var hjá þeim. Þeir reyndu samt að halda uppi aga í kennslustundum sínum þó afraksturinn yrði lítið annað en að nemendurnir upplifðu þá sem fastheldna, ósveigjanlega og geðilla drottnara. Starfshópurinn skilaði þessari ófögru lýsingu sinni á sameiginlegum fundi kennara og foreldra nemenda skólans. Þá þegar um sumarið var hafist handa við að gera áætlun um breytt fyrirkomulag fyrir næsta skólaár ef vera kynni að það gæti orðið til þess að úr rættist. Heimild fékkst frá skólayfirvöldum til að setja verkefnið upp sem tilraunaverkefni, fyrst og fremst til þess að auðvelda frávik frá gildandi reglugerðum og ennfremur til þess að Uppeldis- fræðistofnunin gæti veitt áframhaldandi aðstoð. Rannsóknarhópurinn, að mestu skipaður sömu aðilum frá stofnuninni og áður, var formlega settur á laggirnar og honum falið að fylgjast reglulega með tilrauninni, meta hana og skila jafnóðum um hana skýrslum. Skýrslur þessar eru nú orðnar 12 talsins, skrifaðar undir heitinu „Rapport frán en ö“ og auk þess hefur skólastjóri skólans, Nils Jan Rapp, skrifað bók um tilraunina, aðdraganda hennar, sögu og framgang. Tillögur starfshópsins og skólastjórnarinnar um breytingar fyrir næsta skólaár fólu í sér talsverða byltingu. Ekki voru allir kennararnir sáttir við þær, en féllust þó á að reyna þær þetta árið. Snertu tillögurnar helst skipulag á nýtingu skólahúsnæðisins og skiptingu kennaraliðsins annars vegar og viðmiðunarstundarskrá og námsefni hinsvegar. Til þess að kennarar og nemendur ættu auðveldara með að kynnast betur var skólahúsnæðinu skipt í 3 svokölluð „hús“. Sex bekkir (tveir 7. bekkir, tveir 8. bekkir og tveir 9. bekkir) voru í hverju „húsi“ og einn þriðji hluti kennaraliðsins settur til starfa þar. Skyldu þeir kenna allar námsgreinar og sjá um alla vinnu með nemendum sínum. „Ibúarnir“ í hverju „húsi“, nemendur og kennarar, fengu þá líka rétt til þess að taka ákvarðanir um nýtingu húsnæðisins, skipuleggja íþrótta- og hátíðisdaga, ferðalög og þess háttar. Ennfremur fengu þeir ákveðna fjárupphæð til viðhalds og innrétt- inga og gátu því haft bein áhrif á það hvernig námsumhverfi þeirra var 380
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.