Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 31

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 31
Skólinn sem vatt upp segl útbúið. Það má lýsa þessu svo að skólanum hafi verið skipt í þrjá minni „skóla“, sem allir voru á sama stað og lutu sömu yfirstjórn en höfðu hver um sig mikið sjálfræði í eigin málum og báru á þeim ábyrgð. Ekki var neinn ákveðinn yfirmaður yfir hverjum hluta, heldur var málefnum hans stjórnað af nemendum og kennurum sameiginlega og reynt að hafa það á jafnréttis- grundvelli. Margir óttuðust að þetta yrði til þess að samskiptin milli kennaranna minnkuðu. Sá ótti reyndist þó ástæðulaus, því þau jukust ekki einungis stórlega, heldur urðu þau líka opnari og eðlilegri en áður var. Kennarar, sem unnu saman í hverju „húsi“, urðu að hafa náin samráð um alla skipulagningu starfsins og þeir sem kenndu sömu námsgreinar í „húsunum“ urðu einnig að vinna vel saman og leiðbeina hverjir öðrum, því margir þeirra urðu að taka að sér kennslu í námsgrein eða greinum sem þeir töldu sig ekki vera neina sérfræðinga í. I fyrstu hafði þetta greinilega í för með sér aukið vinnuálag á kennarana, en er frá leið og þeir fóru að venjast fyrirkomulaginu var unnt að skipuleggja og nýta vinnutímann betur. Fljótlega fór skólastarfið líka að batna. Nemendur fóru að ganga betur um húsnæði það sem þeir höfðu sjálfir átt þátt í að ákveða hvernig liti út og jafnvel skreyta. Þeir fóru að mæta betur, enda komnir með ákveðið hlutverk í skólanum annað en „bara að læra“. Þeir urðu virkari í öllu starfi sínu og samskiptin við kennarana bötnuðu stórum. Sömuleiðis fengu kennararnir annað álit á nemendunum þegar þeir sáu að unnt var að fela þeim verkefni, ef það höfðaði til þeirra, og skiluðu þeir því þá af fullri ábyrgðartilfinningu. Breytingarnar sem snertu viðmiðunarstundarskrá og námsefni fólu það í sér í stórum dráttum að hluti af tímafjölda námsgreinanna var tekinn og skipulagður sem valfrjáls tími. I þeim tímum gátu nemendurnir valið milli þess að dýpka þekkingu sína í hinum ýmsu greinum sem kenndar voru og stærri verkefna er í gangi voru fyrir allan skólann í senn. Þar brá svo við að nemendur tóku á náminu af fullum krafti, enda höfðu þeir fengið tækifæri til þess að velja sjálfir og báru einir fulla ábyrgð á sér þótt þeir nytu leiðsagnar kennara. Árangur lét ekki heldur standa á sér því námsárangur stórbatnaði með hverju árinu sem leið. Um stærri verkefnin er það að segja að þau voru mjög fjölbreytileg bæði að tímalengd og innihaldi. Voru þau allt frá einum degi er allir nemendur unnu að smærri verkefnum upp í viðfangsefni sem í gangi eru ár eftir ár og nemendur völdu að starfa að. Má þar m. a. nefna fiskirækt við strendur eyjarinnar, ræktun blóma og græn- metis í gróðurhúsum skólans, vikulega dagskrá í staðarútvarpi eyjanna og „Hawila". Hið síðastnefnda tengist náið sögu þessarar tilraunar. Skólinn festi kaup á gamalli flutningaskútu, Hawila, með diesel-hjálparvél. Það hefur síðan verið markmiðið að gera hana haffæra og nota hana í ferða- 381
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.