Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 31

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 31
Skólinn sem vatt upp segl útbúið. Það má lýsa þessu svo að skólanum hafi verið skipt í þrjá minni „skóla“, sem allir voru á sama stað og lutu sömu yfirstjórn en höfðu hver um sig mikið sjálfræði í eigin málum og báru á þeim ábyrgð. Ekki var neinn ákveðinn yfirmaður yfir hverjum hluta, heldur var málefnum hans stjórnað af nemendum og kennurum sameiginlega og reynt að hafa það á jafnréttis- grundvelli. Margir óttuðust að þetta yrði til þess að samskiptin milli kennaranna minnkuðu. Sá ótti reyndist þó ástæðulaus, því þau jukust ekki einungis stórlega, heldur urðu þau líka opnari og eðlilegri en áður var. Kennarar, sem unnu saman í hverju „húsi“, urðu að hafa náin samráð um alla skipulagningu starfsins og þeir sem kenndu sömu námsgreinar í „húsunum“ urðu einnig að vinna vel saman og leiðbeina hverjir öðrum, því margir þeirra urðu að taka að sér kennslu í námsgrein eða greinum sem þeir töldu sig ekki vera neina sérfræðinga í. I fyrstu hafði þetta greinilega í för með sér aukið vinnuálag á kennarana, en er frá leið og þeir fóru að venjast fyrirkomulaginu var unnt að skipuleggja og nýta vinnutímann betur. Fljótlega fór skólastarfið líka að batna. Nemendur fóru að ganga betur um húsnæði það sem þeir höfðu sjálfir átt þátt í að ákveða hvernig liti út og jafnvel skreyta. Þeir fóru að mæta betur, enda komnir með ákveðið hlutverk í skólanum annað en „bara að læra“. Þeir urðu virkari í öllu starfi sínu og samskiptin við kennarana bötnuðu stórum. Sömuleiðis fengu kennararnir annað álit á nemendunum þegar þeir sáu að unnt var að fela þeim verkefni, ef það höfðaði til þeirra, og skiluðu þeir því þá af fullri ábyrgðartilfinningu. Breytingarnar sem snertu viðmiðunarstundarskrá og námsefni fólu það í sér í stórum dráttum að hluti af tímafjölda námsgreinanna var tekinn og skipulagður sem valfrjáls tími. I þeim tímum gátu nemendurnir valið milli þess að dýpka þekkingu sína í hinum ýmsu greinum sem kenndar voru og stærri verkefna er í gangi voru fyrir allan skólann í senn. Þar brá svo við að nemendur tóku á náminu af fullum krafti, enda höfðu þeir fengið tækifæri til þess að velja sjálfir og báru einir fulla ábyrgð á sér þótt þeir nytu leiðsagnar kennara. Árangur lét ekki heldur standa á sér því námsárangur stórbatnaði með hverju árinu sem leið. Um stærri verkefnin er það að segja að þau voru mjög fjölbreytileg bæði að tímalengd og innihaldi. Voru þau allt frá einum degi er allir nemendur unnu að smærri verkefnum upp í viðfangsefni sem í gangi eru ár eftir ár og nemendur völdu að starfa að. Má þar m. a. nefna fiskirækt við strendur eyjarinnar, ræktun blóma og græn- metis í gróðurhúsum skólans, vikulega dagskrá í staðarútvarpi eyjanna og „Hawila". Hið síðastnefnda tengist náið sögu þessarar tilraunar. Skólinn festi kaup á gamalli flutningaskútu, Hawila, með diesel-hjálparvél. Það hefur síðan verið markmiðið að gera hana haffæra og nota hana í ferða- 381
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.