Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 31

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 31
Skólinn sem vatt upp segl útbúið. Það má lýsa þessu svo að skólanum hafi verið skipt í þrjá minni „skóla“, sem allir voru á sama stað og lutu sömu yfirstjórn en höfðu hver um sig mikið sjálfræði í eigin málum og báru á þeim ábyrgð. Ekki var neinn ákveðinn yfirmaður yfir hverjum hluta, heldur var málefnum hans stjórnað af nemendum og kennurum sameiginlega og reynt að hafa það á jafnréttis- grundvelli. Margir óttuðust að þetta yrði til þess að samskiptin milli kennaranna minnkuðu. Sá ótti reyndist þó ástæðulaus, því þau jukust ekki einungis stórlega, heldur urðu þau líka opnari og eðlilegri en áður var. Kennarar, sem unnu saman í hverju „húsi“, urðu að hafa náin samráð um alla skipulagningu starfsins og þeir sem kenndu sömu námsgreinar í „húsunum“ urðu einnig að vinna vel saman og leiðbeina hverjir öðrum, því margir þeirra urðu að taka að sér kennslu í námsgrein eða greinum sem þeir töldu sig ekki vera neina sérfræðinga í. I fyrstu hafði þetta greinilega í för með sér aukið vinnuálag á kennarana, en er frá leið og þeir fóru að venjast fyrirkomulaginu var unnt að skipuleggja og nýta vinnutímann betur. Fljótlega fór skólastarfið líka að batna. Nemendur fóru að ganga betur um húsnæði það sem þeir höfðu sjálfir átt þátt í að ákveða hvernig liti út og jafnvel skreyta. Þeir fóru að mæta betur, enda komnir með ákveðið hlutverk í skólanum annað en „bara að læra“. Þeir urðu virkari í öllu starfi sínu og samskiptin við kennarana bötnuðu stórum. Sömuleiðis fengu kennararnir annað álit á nemendunum þegar þeir sáu að unnt var að fela þeim verkefni, ef það höfðaði til þeirra, og skiluðu þeir því þá af fullri ábyrgðartilfinningu. Breytingarnar sem snertu viðmiðunarstundarskrá og námsefni fólu það í sér í stórum dráttum að hluti af tímafjölda námsgreinanna var tekinn og skipulagður sem valfrjáls tími. I þeim tímum gátu nemendurnir valið milli þess að dýpka þekkingu sína í hinum ýmsu greinum sem kenndar voru og stærri verkefna er í gangi voru fyrir allan skólann í senn. Þar brá svo við að nemendur tóku á náminu af fullum krafti, enda höfðu þeir fengið tækifæri til þess að velja sjálfir og báru einir fulla ábyrgð á sér þótt þeir nytu leiðsagnar kennara. Árangur lét ekki heldur standa á sér því námsárangur stórbatnaði með hverju árinu sem leið. Um stærri verkefnin er það að segja að þau voru mjög fjölbreytileg bæði að tímalengd og innihaldi. Voru þau allt frá einum degi er allir nemendur unnu að smærri verkefnum upp í viðfangsefni sem í gangi eru ár eftir ár og nemendur völdu að starfa að. Má þar m. a. nefna fiskirækt við strendur eyjarinnar, ræktun blóma og græn- metis í gróðurhúsum skólans, vikulega dagskrá í staðarútvarpi eyjanna og „Hawila". Hið síðastnefnda tengist náið sögu þessarar tilraunar. Skólinn festi kaup á gamalli flutningaskútu, Hawila, með diesel-hjálparvél. Það hefur síðan verið markmiðið að gera hana haffæra og nota hana í ferða- 381
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.