Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 35

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 35
Tilraunamenntaskóli í Urbana mönnum annarra menntaskóla. En stelpan lét sig ekki og við gáfum leyfið. Nú veit ég meira um ED II, ég hef farið í skólann og talað við kennarana, og dóttur minni líkar vel. Hún hefur lagt harðar að sér en nokkru sinni fyrr. Eg held að ED II henti henni prýðilega, en ekki er þar með sagt að hann henti öllum krökkum. Nemendur ED II tóku þátt í samræmdu hæfnisprófi í skólaumdæminu árin 1974 og 1975 og stóðu sig samkvæmt eðlilegu meðallagi. Þó var til þess tekið seinna árið að nemendur sem þá höfðu verið í ED II í tvö ár stóðu sig miklu betur en meðallagið sagði til um. Svipað hlutfall reyndist fara í háskóla úr ED II og úr venjulegum menntaskólum og nemendur þaðan stóðu sig sambærilega, en þeim gekk að ýmsu leyti betur en öðrum stúdentum að laga sig að háskólastarfi, líklega vegna þess hvað þeir voru vanir að vinna sjálfstætt. En þrátt fyrir þessa fallegu lýsingu fækkaði nemendum ED II: Flestir voru þeir 1976—8, 70—80 manns, en talan hrapaði í 40—45 síðasta skólaárið. Hvernig ætli hafi staðið á því? Ein skýring er eflaust sú að námið hafi verið erfitt í ED II, krafist sjálfsaga og einbeitni umfram annað framhaldsskóla- nám. Onnur skýring gæti verið sú að nægilegt hafi verið að eiga völina á öðruvísi skóla, það hafi ekki orðið nauðsynlegt að notfæra sér hana þegar fram í sótti. Kannski varð hræðslan meiri við hvers kyns tilraunir á þessu námsstigi þegar nær dró 1980 og aðstæður í efnahags- og atvinnumálum höfðu breyst til hins verra. Margir urðu líka til að tala um ED II sem „tossaskóla“, og einkum var starfsmönnum annarra menntaskóla illa við hann. En þeim mörgu foreldr- um, kennurum og öðrum sem kynntust starfi ED II af eigin raun lá afar gott orð til skólans. Utanaðkomandi skólamatsmaður segir í skýrslu frá 1977: ED II er raunveruleg nýjung í skólahaldi sem hverfur á afdrifaríkan hátt frá venjulegum kennsluaðferðum. Námstilhögunin er reist á skýrum uppeldisheimspekilegum kenningum sem setja mark sitt á allt starfið í skólanum. Stefnt er að einstaklingsnámi þannig að hver nemandi býr sér til námsskrá í samræmi við eigin getu og áhuga. Nemendurnir ákveða ekki eingöngu hvað þeir vilja læra heldur hvernig þeir vilja læra, sem skiptir e. t. v. meira máli. Þeir geta skráð sig í venjulega bekki, þeir geta stundað eigin athuganir eða unnið í hóp að ákveðnu verkefni. Margir tilraunaskólar eiga í vandræðum með að koma sér upp námsskrá sem brýtur raunverulega í bága við hefðbundna námstilhögun, en þetta hefur ED II tekist. Síðla vors 1979 var samt ákveðið að skera ED II niður. Einhvers staðar 385 L
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.