Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 35

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 35
Tilraunamenntaskóli í Urbana mönnum annarra menntaskóla. En stelpan lét sig ekki og við gáfum leyfið. Nú veit ég meira um ED II, ég hef farið í skólann og talað við kennarana, og dóttur minni líkar vel. Hún hefur lagt harðar að sér en nokkru sinni fyrr. Eg held að ED II henti henni prýðilega, en ekki er þar með sagt að hann henti öllum krökkum. Nemendur ED II tóku þátt í samræmdu hæfnisprófi í skólaumdæminu árin 1974 og 1975 og stóðu sig samkvæmt eðlilegu meðallagi. Þó var til þess tekið seinna árið að nemendur sem þá höfðu verið í ED II í tvö ár stóðu sig miklu betur en meðallagið sagði til um. Svipað hlutfall reyndist fara í háskóla úr ED II og úr venjulegum menntaskólum og nemendur þaðan stóðu sig sambærilega, en þeim gekk að ýmsu leyti betur en öðrum stúdentum að laga sig að háskólastarfi, líklega vegna þess hvað þeir voru vanir að vinna sjálfstætt. En þrátt fyrir þessa fallegu lýsingu fækkaði nemendum ED II: Flestir voru þeir 1976—8, 70—80 manns, en talan hrapaði í 40—45 síðasta skólaárið. Hvernig ætli hafi staðið á því? Ein skýring er eflaust sú að námið hafi verið erfitt í ED II, krafist sjálfsaga og einbeitni umfram annað framhaldsskóla- nám. Onnur skýring gæti verið sú að nægilegt hafi verið að eiga völina á öðruvísi skóla, það hafi ekki orðið nauðsynlegt að notfæra sér hana þegar fram í sótti. Kannski varð hræðslan meiri við hvers kyns tilraunir á þessu námsstigi þegar nær dró 1980 og aðstæður í efnahags- og atvinnumálum höfðu breyst til hins verra. Margir urðu líka til að tala um ED II sem „tossaskóla“, og einkum var starfsmönnum annarra menntaskóla illa við hann. En þeim mörgu foreldr- um, kennurum og öðrum sem kynntust starfi ED II af eigin raun lá afar gott orð til skólans. Utanaðkomandi skólamatsmaður segir í skýrslu frá 1977: ED II er raunveruleg nýjung í skólahaldi sem hverfur á afdrifaríkan hátt frá venjulegum kennsluaðferðum. Námstilhögunin er reist á skýrum uppeldisheimspekilegum kenningum sem setja mark sitt á allt starfið í skólanum. Stefnt er að einstaklingsnámi þannig að hver nemandi býr sér til námsskrá í samræmi við eigin getu og áhuga. Nemendurnir ákveða ekki eingöngu hvað þeir vilja læra heldur hvernig þeir vilja læra, sem skiptir e. t. v. meira máli. Þeir geta skráð sig í venjulega bekki, þeir geta stundað eigin athuganir eða unnið í hóp að ákveðnu verkefni. Margir tilraunaskólar eiga í vandræðum með að koma sér upp námsskrá sem brýtur raunverulega í bága við hefðbundna námstilhögun, en þetta hefur ED II tekist. Síðla vors 1979 var samt ákveðið að skera ED II niður. Einhvers staðar 385 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.