Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 35

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 35
Tilraunamenntaskóli í Urbana mönnum annarra menntaskóla. En stelpan lét sig ekki og við gáfum leyfið. Nú veit ég meira um ED II, ég hef farið í skólann og talað við kennarana, og dóttur minni líkar vel. Hún hefur lagt harðar að sér en nokkru sinni fyrr. Eg held að ED II henti henni prýðilega, en ekki er þar með sagt að hann henti öllum krökkum. Nemendur ED II tóku þátt í samræmdu hæfnisprófi í skólaumdæminu árin 1974 og 1975 og stóðu sig samkvæmt eðlilegu meðallagi. Þó var til þess tekið seinna árið að nemendur sem þá höfðu verið í ED II í tvö ár stóðu sig miklu betur en meðallagið sagði til um. Svipað hlutfall reyndist fara í háskóla úr ED II og úr venjulegum menntaskólum og nemendur þaðan stóðu sig sambærilega, en þeim gekk að ýmsu leyti betur en öðrum stúdentum að laga sig að háskólastarfi, líklega vegna þess hvað þeir voru vanir að vinna sjálfstætt. En þrátt fyrir þessa fallegu lýsingu fækkaði nemendum ED II: Flestir voru þeir 1976—8, 70—80 manns, en talan hrapaði í 40—45 síðasta skólaárið. Hvernig ætli hafi staðið á því? Ein skýring er eflaust sú að námið hafi verið erfitt í ED II, krafist sjálfsaga og einbeitni umfram annað framhaldsskóla- nám. Onnur skýring gæti verið sú að nægilegt hafi verið að eiga völina á öðruvísi skóla, það hafi ekki orðið nauðsynlegt að notfæra sér hana þegar fram í sótti. Kannski varð hræðslan meiri við hvers kyns tilraunir á þessu námsstigi þegar nær dró 1980 og aðstæður í efnahags- og atvinnumálum höfðu breyst til hins verra. Margir urðu líka til að tala um ED II sem „tossaskóla“, og einkum var starfsmönnum annarra menntaskóla illa við hann. En þeim mörgu foreldr- um, kennurum og öðrum sem kynntust starfi ED II af eigin raun lá afar gott orð til skólans. Utanaðkomandi skólamatsmaður segir í skýrslu frá 1977: ED II er raunveruleg nýjung í skólahaldi sem hverfur á afdrifaríkan hátt frá venjulegum kennsluaðferðum. Námstilhögunin er reist á skýrum uppeldisheimspekilegum kenningum sem setja mark sitt á allt starfið í skólanum. Stefnt er að einstaklingsnámi þannig að hver nemandi býr sér til námsskrá í samræmi við eigin getu og áhuga. Nemendurnir ákveða ekki eingöngu hvað þeir vilja læra heldur hvernig þeir vilja læra, sem skiptir e. t. v. meira máli. Þeir geta skráð sig í venjulega bekki, þeir geta stundað eigin athuganir eða unnið í hóp að ákveðnu verkefni. Margir tilraunaskólar eiga í vandræðum með að koma sér upp námsskrá sem brýtur raunverulega í bága við hefðbundna námstilhögun, en þetta hefur ED II tekist. Síðla vors 1979 var samt ákveðið að skera ED II niður. Einhvers staðar 385 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.