Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 49

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 49
 Krafa um afnám skóla — Abrar menntaleiðir hugsun? Ég læt lesandann um að dæma — en held nú áfram með söguna í þeirri von að einhver hafi áhuga á að rekja hana lengra. Gagnrýni úr fleiri áttum Paul Goodman og þeim félagsfræðingum, sem hófu hvassa skólagagnrýni í tengslum við athuganir sínar á þróun þjóðfélagsins fyrir rúmum aldarfjórð- ungi, bættist fljótlega liðsauki úr ýmsum áttum. Þar voru á ferðinni sálfræðingar eins og Carl Rogers sem í anda mannúðarsálfræðinnar færði rök fyrir því að nemendur ættu að fá meira frjálsræði en tíðkaðist í hefðbundnu skólastarfi og leita þroska eftir eigin leiðum — og Jerome Bruner sem beindi í upphafi hins merka ferils síns athyglinni að æskilegu námsefni og betri kennsluaðferðum en tók afstöðu sína til endurskoðunar og athugaði viðfangsefnið í víðara samhengi í Toward a Theory of Instruc- tion frá 1966 og þó enn frekar í greinasafninu Relevance of Education frá 1971. Um það tímabil sem greinarnar spanna, þ. e. 1964 — 1970, segir Bruner í formála bókarinnar: „I uppreisnar- og hugsjónaanda þessa tímabils má greina kröfuna um hið „eðlilega“, hið „frjálslega“ og nám sem tengist vitund einstaklingsins og beinni reynslu hans af viðfangsefninu. Vantrú á hefð- bundnum leiðum hefur vakið spurningar um hvort skólar sem slíkir séu ekki hluti af vandamáli — fremur en leið til að leysa vandamál menntun- arinnar." Flestir þeir höfundar leikir og lærðir sem á þessum árum geystust fram á ritvöllinn í Bandaríkjunum og munduðu stílvopn sín gegn skólanum eru lítt þekktir í Evrópu. Oðru máli gegnir um þá kennara sem slógust í hópinn: Jonathan Kozol, Herbert Kohl og síðast en ekki síst John Holt. Framlag Kozol til skólagagnrýninnar á þessum árum var miskunnarlaus greining á því hvað gerist í skóla í fátækrahverfi. Hún birtist í verðlaunabók sem ber hið dramatíska heiti Death at an Early Age (1967). Kohl skrifaði á árunum 1967—70 þrjú snörp og lífleg ádeilurit um stirðnað og vélrænt skólakerfi og lagði sig jafnframt fram um að leiðbeina kennurum um hvernig hægt væri að brjóta af sér klafa þess og breyta starfsháttum sínum skref fyrir skref. John Holt verður að segja frá í lengra máli. Gagnrýni byggð á kennarareynslu: John Holt Fyrstu hugmyndir John Holt mótast af reynslu hans sem kennara, einkum þrotlausum athugunum hans á því sem hann sér gerast í kennslustundum sínum og annarra — athugunum á því hvernig börn læra innan skóla og utan. Hann verður fljótlega mjög gagnrýninn á skóla og þá starfshætti sem tíðkast í þeim. Formáli fyrstu bókarinnar sem hann samdi og byggði á þessum athugunum, How Children Fail (1962), hefst með bitrum orðum: 399
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.