Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 49

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 49
 Krafa um afnám skóla — Abrar menntaleiðir hugsun? Ég læt lesandann um að dæma — en held nú áfram með söguna í þeirri von að einhver hafi áhuga á að rekja hana lengra. Gagnrýni úr fleiri áttum Paul Goodman og þeim félagsfræðingum, sem hófu hvassa skólagagnrýni í tengslum við athuganir sínar á þróun þjóðfélagsins fyrir rúmum aldarfjórð- ungi, bættist fljótlega liðsauki úr ýmsum áttum. Þar voru á ferðinni sálfræðingar eins og Carl Rogers sem í anda mannúðarsálfræðinnar færði rök fyrir því að nemendur ættu að fá meira frjálsræði en tíðkaðist í hefðbundnu skólastarfi og leita þroska eftir eigin leiðum — og Jerome Bruner sem beindi í upphafi hins merka ferils síns athyglinni að æskilegu námsefni og betri kennsluaðferðum en tók afstöðu sína til endurskoðunar og athugaði viðfangsefnið í víðara samhengi í Toward a Theory of Instruc- tion frá 1966 og þó enn frekar í greinasafninu Relevance of Education frá 1971. Um það tímabil sem greinarnar spanna, þ. e. 1964 — 1970, segir Bruner í formála bókarinnar: „I uppreisnar- og hugsjónaanda þessa tímabils má greina kröfuna um hið „eðlilega“, hið „frjálslega“ og nám sem tengist vitund einstaklingsins og beinni reynslu hans af viðfangsefninu. Vantrú á hefð- bundnum leiðum hefur vakið spurningar um hvort skólar sem slíkir séu ekki hluti af vandamáli — fremur en leið til að leysa vandamál menntun- arinnar." Flestir þeir höfundar leikir og lærðir sem á þessum árum geystust fram á ritvöllinn í Bandaríkjunum og munduðu stílvopn sín gegn skólanum eru lítt þekktir í Evrópu. Oðru máli gegnir um þá kennara sem slógust í hópinn: Jonathan Kozol, Herbert Kohl og síðast en ekki síst John Holt. Framlag Kozol til skólagagnrýninnar á þessum árum var miskunnarlaus greining á því hvað gerist í skóla í fátækrahverfi. Hún birtist í verðlaunabók sem ber hið dramatíska heiti Death at an Early Age (1967). Kohl skrifaði á árunum 1967—70 þrjú snörp og lífleg ádeilurit um stirðnað og vélrænt skólakerfi og lagði sig jafnframt fram um að leiðbeina kennurum um hvernig hægt væri að brjóta af sér klafa þess og breyta starfsháttum sínum skref fyrir skref. John Holt verður að segja frá í lengra máli. Gagnrýni byggð á kennarareynslu: John Holt Fyrstu hugmyndir John Holt mótast af reynslu hans sem kennara, einkum þrotlausum athugunum hans á því sem hann sér gerast í kennslustundum sínum og annarra — athugunum á því hvernig börn læra innan skóla og utan. Hann verður fljótlega mjög gagnrýninn á skóla og þá starfshætti sem tíðkast í þeim. Formáli fyrstu bókarinnar sem hann samdi og byggði á þessum athugunum, How Children Fail (1962), hefst með bitrum orðum: 399
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.