Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 52

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 52
Tímarit Máls og menningar Annað sem mér finnst gefa gagnrýni John Holt slagkraft er áhugi hans á þjóðfélagsmálum og hvernig hann tengir hann skoðunum sínum á skólum og kröfum sínum um menntun. “Education for the Future” nefnist ein greinin í áðurnefndri bók. Þar ræðir hann þær kröfur sem hann vill gera til skólans í baráttu fyrir friði, jafnrétti, frelsi og virðingu fyrir verkkunnáttu, skapandi starfi og vel unnu verki yfirleitt. Þau skrif minna um margt á Paul Goodman. Enn er John Holt þó ekki búinn að gefa skólann upp á bátinn og setur fram í þessari bók um hinn „seinfæra“ skóla (The Underachieving School) ýmsar hugmyndir um hvernig hægt sé að bæta hann — eða gera hann þolanlegri. Auk þess sem áður var minnst á um aukið frelsi nemenda til að velja sér viðfangsefni vill hann afnema fyrirmæli um ákveðið námsefni, próf og einkunnir, skyldumætingar, einkarétt kennara á að kenna í skólum og að próf úr skóla veiti réttindi til að mega vinna ákveðin störf. Áhyggjufullum kennurum og foreldrum sem spyrja hvort slíkt og þvílíkt geti ekki leitt til þess að börnin læri ekki eitthvað sem þarf nauðsynlega að kunna í lífinu svarar John Holt að bragði: „Hafið engar áhyggjur; ef þau þurfa raunveru- lega að kunna það í lífinu þá munu þau læra það hvort sem er. . . . Rétti tíminn til að læra eitthvað er þegar maður þarf á því að halda.“ Af því sem hér hefur verið rakið má væntanlega ljóst vera að við lok sjöunda áratugarins er hugur John Holt til þess hvers vænta megi af skólum og skólagöngu orðinn býsna blendinn. Það er eins og ekki vanti nema herslumuninn til að hann kunni að gefa upp alla von um þá. E. t. v. hafa kynni hans af Ivan Illich ráðið mestu um hve þess var skammt að bíða að svo færi. Skólinn á ekki rétt á sér: Ivan Illich Ur hvers konar umhverfi sprettur svo maðurinn sem tekur af skarið og færir fram þungvæg rök fyrir afnámi skóla og nauðsyn þess að leita nýrra, mannúðlegri, gagnlegri og ódýrari menntunarleiða? Hvert sækir hann vit sitt, reynslu og ástríðu? Hér á undan hef ég reynt að varpa nokkru ljósi á þann akur sem búið var að sá frækornum efans í. Það var komin uppskeru- tíð. Eins og jafnan þegar nýjar hugmyndir hasla sér völl er hæpið að eigna þær einni persónu. Hugmyndir manna fæðast í gagnkvæmum samskiptum eins og nýtt líf í ríki náttúrunnar. I inngangi bókarinnar Deschooling Society segir Illich frá samskiptum sínum og samræðum við fjölda manna, þ. á m. Paul Goodman, John Holt, Peter Berger, Paulo Freire og Everett Reimer. Ivan Illich fæddist í Austurríki 1926 en nam guðfræði, heimspeki og sögu í háskólum á Italíu og í Þýskalandi. Eftir að hann fluttist til Bandaríkjanna 1951 starfaði hann sem prestur hjá fátækum söfnuði í New York og síðan sem konrektor við kaþólskan háskóla í Puerto Rico. Eftir það fer athygli 402
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.