Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 106

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 106
Tímarit Máls og menningar uppfylltum er ég sáttur við að vikið sé út af reglulegu timasniði og pólitískri at- burðarás gömlu Islandssögubókanna. Kennsluaðferd Námsbækur samfélagsfræðihópsins eru ekki síður nýstárlegar að aðferð en innihaldi. Hver námseining er gerð með einhver uppeldisleg markmið í huga, og þessi markmið eru gefin upp í kennslu- leiðbeiningum undir heitum eins og lyk- ilbugtök, meginhugmyndir og leiðar- hugmyndir. Eg verð að segja að mér finnst þessi aðferð höfundanna til að tjá markmið sitt stundum helst til umbúða- mikil, að minnsta kosti fyrir leikmann í uppcldisfræðum. Engu að síður er auð- vitað mikil framför að því að sögukennslubækur séu samdar og lagðar fyrir til náms í einhverjum yfirlýstum tilgangi en ekki eins og áður virtist tíð- ast, af gömlum vana einum. Og auðvitað verður ekki ætlast til að menn komist umsvifalaust upp á lag með að skilgreina uppeldismarkmið og fylgja þeim. I þessu tilviki sýnist mér að nokkuð vel hafi tekist til í Landnámi Islands en mið- ur í hinum bókunum. Haukur Sigurðs- son setur riti sínu eiginlega engin önnur markmið en að miðla þekkingu. „Heildargraf“ hans í upphafi Kennsluleiðbeininga (sem mér virðist eiga að tjá meginhugmyndir þótt það sé ekki tekið fram) er sett saman af máls- greinum eins og þessum: „Mönnum gekk erfiðlega að halda á rétti sínum gagnvart yfirmönnum." Eða: „Húsa- gerð breyttist með bættum efnahag og myndun þéttbýlis.“ Hins vegar er hvergi orðað til hvers nemendur eigi að öðlast þennan sögulega fróðleik, hvaða félags- legu lærdóma eða alhæfingar þeir eigi að geta dregið af honum. Lýður Björnsson fer hér þveröfuga leið. Hann gefur upp 456 svofellda meginhugmynd (Kennsluleið- beiningar, 2): „Sjálfstæðisbarátta þjóðar cr margslungin og hefur áhrif á flesta þætti þjóðlífsins og þcir á hana.“ Síðan koma þrjár leiðarhugmyndir: I. Einstaklingar geta haft mikil áhrif á framvindu sögunnar einkum ef starf þeirra er í samræmi við þá þróun sem á sér stað hverju sinni. II. Virkni og einhugur fjöldans er nauðsynleg forsenda fyrir árangri í sjálfstæðisbaráttu þjóða. III. ísland er hluti Norðurálfu og á öll- um öldum og ekki síst á þeirri 19. hafa atburðir þar og menning- arstraumar þaðan haft hér áhrif. Þegar í sjálft námsefnið kemur gætir þessara hugmynda sumra helst til lítið. Það er líka von því að höfundur hefur færst mikið í fang og sett sér að miðla nokkrum umfangsmestu og umdeildustu hugmyndum sem eru á kreiki í sögu. Að öðru leyti er Haukur kannski frumlegastur i framsetningu. Hann sviðsetur talsvert mikið af sögu sinni og skrifar hana í samtölum milli fólks sem sumt mun varla þekkt af öðru en nöfn- um sínum í Jarðabókinni og Manntal- inu. Þetta er vandasöm aðferð og leiðir stundum til þess að persónur segja við viðmælendur sína eitthvað sem þeir hljóta að hafa vitað fullvel, af því að Haukur er að nota þær til að fræða nemendur. En ég held að aðferð Hauks hljóti að vera vel fallin til að gera söguna skiljaniega og skynjanlega fólki sem er skammt á veg komið í óhlutstæðri hugsun. Opnar spurningar eða lokaðar leiðir „Þá kennsluaðferð, sem lögð er til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.