Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1985, Side 97

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1985, Side 97
Úrvinnsla orðanna er ekki fyrr en mörgum kvöldum síðar, að hún fer fram og uppgötvar, að hann vakir ekki, heldur sefur. Með aðferð fantasíunnar sýnir Svava innri veruleika í hlutlægu formi með því að lýsa hugarástandi og tilfinningum sem áþreifanlegum ytri atburðum. Þannig hlutgerir hún öryggisleysi konunnar og skort hennar á sjálfsvitund í lykli húseigandans: Oryggi hennar fullt og óskert fólst í þessum aukalykli húseigandans sem dinglaði á lyklakippu hans og fylgdi honum út um borg og bæ hvert sem hann fór og þess vegna vissi hún aldrei nákvæmlega hvar hún var stödd. (8) Þetta er þýtt með: Heile den uavgrensa tryggleiken hennar var knytt til denne reservelykjelen som dingla i lykjelhanka til husverten og fölgde han pá gater og torg kvar han vanka og difor var ho aldri heilt trygg pa seg sjölv. (9—10) Konan tilheyrir myndinni, hún er í lyklinum sem hún getur ekki vitað hvar flækist. Þetta hefur þýðanda fundist of langt gengið og breytir hlut- lægri lýsingu í huglæga, snýr aðferð Svövu bókstaflega við, túlkar í stað þess að myndgera. Hugarástand (og hugarburður) konunnar í Leigjandanum er mjög oft „konkretíserað“ með lýsingum á ferðum og göngu, sem flestar tengjast á einn eða annan hátt réttri leið eða villu. Þegar konan hefur horft á eftir Pétri „ganga þessa stuttu leið“ (57) fram í forstofu til leigjandans, þar sem hann sest við hlið hans í sófann, finnst henni að hann hafi svikið sig: En hví skildi hann hana þá eftir úti á víðavangi stofunnar þar sem autt gólfpláss var til vitnis um horfinn sófa? Hún stóð í tómi sem hafði verið svipt þrautreyndum kennileitum. Hvaða leið átti hún nú að ganga? (59) I vitund konunnar verður stofan að landslagi sem hún er að villast í. Þetta tapast alveg í þýðingunni, sem eins og oftar dregur fantasíuna niður á plan raunsæisins: Men kvifor let han henne dá vera áleine i det audslege rommet der eit tomrom pá golvet vitna om ein bortfört sofa? Ho stod i eit tomrom som var frárana velkjende landemerke. Kva veg skulle ho no gá? (42) Þessi tvö plön fantasíu og raunsæis, innri veruleika og ytri hversdagslýs- ingar, sem koma saman í „víðavangi stofunnar" verða að engu þegar þessi 231
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.