Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Page 57

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Page 57
Páll Skúlason Sagan og tómið I grein sinni um markmið sögukennslu segir Gunnar Karlsson undir lokin: Við höfum engar meginlínur í sögunni eins skýrar og þjóðernisstefna vekj- andi sögukennslu var, engan jafneinfaldan mælikvarða á hvað skiptir máli að kenna, ekki jafnauðvelda leið til að skapa spennu og átök og virkja tilfinn- ingar nemenda. Sennilega verðum við að sætta okkur við að þeir sælu tímar séu liðnir og komi ekki aftur um okkar daga. I staðinn verður þá að treysta á náttúrulegan áhuga barna og unglinga á framandi mannlífi og forvitni um uppruna hlutanna í kringum okkur. Vandi sögukennara og kennslubókahöf- unda er einungis þeim mun meiri að gera námsefnið aðlaðandi, hlutverkið þarf ekki að vera vonlaust þess vegna. Auðvitað verðum við samt að velja kennsluefnið úr ótölulegu magni þess sem hægt væri að reyna að kenna, og er þá ómaksins vert að finna sér einhvern mælikvarða að miða við.2 Mælikvarðinn sem Gunnar leggur svo til er í anda þjóðernisstefnunnar gömlu í sögukennslu, því að sögukennsla er líkleg til að heppnast vel „ef hún fjallar um þá þætti mannlífsins sem eru ofarlega á baugi í samtíðinni“. Höfuðforsendan er sú „að öll markverð sagnfræði fjalli um fortíð þeirra viðfangsefna sem við erum að fást við nú og þeirra sem við stöndum frammi fyrir í framtíðinni“.3 Gunnar nefnir tvö dæmi. Hið fyrra lýtur að stjórnmálalífi okkar, ef það er notað sem mælikvarði á mikilvægi þjóðfé- lagsverkefna. Hér sé höfuðverkefnið að verða skipting framleiðslunnar meðal þegnanna. Síðara dæmið lýtur að stjórnmálum heimsins, misskipt- ingu auðs í heiminum, átökum ríkra þjóða og snauðra. Nú langar mig til að koma að þessu efni frá nokkuð annarri hlið en Gunnar. Hann lítur á málið frá sjónarhóli sögukennarans og fjallar um þau markmið sem honum ber að hafa í huga með kennslu sinni. Höfuðvandinn er sá að ná til nemendanna, fá þá til að kynna sér söguna svo að þeir hafi sem mest gagn og gaman af. Vandinn sem ég vil leiða hugann að tengist þeirri forsendu sem Gunnar tekur heils hugar undir „að öll markverð sagn- fræði fjalli um fortíð þeirra viðfangsefna sem við erum að fást við nú og þeirra sem við stöndum frammi fyrir í framtíðinni“. Hvernig ætlum við að afmarka þessi viðfangsefni? Gunnar nefnir dæmi úr stjórnmálalífinu, inn- lendu og erlendu, og ábendingar hans eru vafalaust bæði þarfar og réttmæt- ar. En ýmislegt annað hlýtur að koma til álita allt eftir því hvað talið er 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.