Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Page 54

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Page 54
54 JÓN TORFI JÓNASSON Í öðru lagi verður háskólamaðurinn að vera til fyrirmyndar í allri fram- setningu og málatilbúnaði um sína sérfræði, svo áferð og ímynd fræðilegr- ar umræðu bíði ekki hnekki. Sú vernd sem starfsaðstæður veita honum krefjast ítrustu fagmennsku. Starfsumhverfi hans setur honum að því leyti töluverðar faglegar skorður. Þarna ræður þó ferðinni persónulegur metn- aður hans, skýrar siðareglur og almenn tilmæli háskólans, frekar en boð- vald. En bregðist hann að þessu leyti má gagnrýna hann og áfellast, en að mínu mati hvorki áminna né reka, nema skýrar siðareglur hafi verið brotn- ar. Hafi viðkomandi aftur á móti brotið gegn landslögum þá höfum við dómskerfi til að fást við það og eðlilegt er að láta reyna á það gefist tilefni til. Gerist starfsmaður brotlegur við landslög getur háskóli varla beitt við- bótarviðurlögum nema hann hafi fyrirfram mótað sér um það siðareglur, sem starfsfólki hafi verið gerð grein fyrir að séu til staðar áður en brot er framið. Í þriðja lagi er það einmitt hluti af þessari sérstöðu háskólamannsins að hann flytur alltaf mál sitt í eigin nafni. Hann er ráðinn sem sérfræðingur til háskólans og hann talar í krafti eigin þekkingar sem háskólasamfélagið hefur viðurkennt. Aðeins að því leyti talar hann í umboði háskólastofnunar sinnar. En hann stendur eða fellur með sínum sjónarmiðum og rökum í hverju máli fyrir sig. Hann hefur því stofnunina, háskólann, sem bakhjarl en hún hvorki styður hann né gagnrýnir sjónarmið hans eða málflutning. Að þessu leyti stendur hann einn og óstuddur. Í þessu sambandi tek ég upp að því er virðist óskylda umfjöllun um eignarhald og rekstrarfyrirkomulag háskóla. Margir vilja breyta þessu hvað varðar opinberu háskólana og gera þá að sjálfseignarstofnunum, ekki síst til þess að auðveldara sé að ráða og reka fólk. Ég tel að slík hugsjón þjóni ekki hagsmunum háskólastarfs og með því kerfi væri fórnað því sjálf- stæði í faglegum skoðunum sem hér hefur verið rætt. En slíkt svigrúm væri samt í lagi ef við lítum á háskólakennarann nánast sem sérhæfðan verktaka, sem býr yfir ákveðinni tæknilegri færni sem mætti nýta í nokkur ár og fá svo nýjan. Það getur verið skynsamlegt í einhverjum mæli til að fá mjög sérhæfða þekkingu, t.d. af rannsóknarstofum eða annars staðar úr atvinnu- lífinu inn í háskólana, en það væri fráleitt að styðjast við slíkt vinnuafl sem uppistöðu í háskólastarfi. Ég tel talsverða festu mikilvæga. En jafnframt þarf að undirstrika fjölþætt og að sumu leyti viðkvæmt ábyrgðarhlutverk háskólakennarans, m.a. sem þátttakanda í margvíslegri og e.t.v. umdeildri þjóðfélagsumræðu. Honum hættir þá til að stíga á ýmsar tær og á fyrir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.