Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Síða 64

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Síða 64
64 JÓN TORFI JÓNASSON Fyrirmynd sem felur í sér samræðu en ekki einræðu, menningu sem leggur sig fram um að móta orðræðu sem einkennist af skýrri og skiljanlegri hugsun og tekur mið af þeim sem rætt er við hverju sinni, hvort sem það er sérhæft samfélag fræðimanna, upplýst fagfólk, fólk sem ekki þekkir vel til máls eða börn sem eru á mótunarskeiði. Háskólasamfélagið ætti að hugleiða að setja upp umræðuvettvang, t.d. með því að nota vefinn og hugsanlega í samvinnu við Ríkisútvarpið, til þess að rækja tjáningarskyldu sína og rækta þá umræðumenningu sem það telur sér og samfélaginu samboðna og til þess að þjálfa ungt fólk til þátttöku í þeirri menningu sem það telur til fyrirmyndar. Upplýst, öguð umræða um fjölmörg mikilvæg mál sem kunna samt að standa utan daglegra viðfangs- efna fjölmiðlafólks ætti að eiga sér stað í miklu meira mæli en nú er gert ABSTRACT Universities and Critical Social Discourse The discussion centres on the role of academics in the social discourse outside the arena of their institutions. First it is argued that universities carry social respon- sibility, which requires that they participate in the development of their societies, inter alia to engage in and even initiate various substantive debates. Thus the var- ious specialists must engage themselves. Further it is explained that their specialist standing within the university, characterised by their knowledge and independ- ence, gives them a rather unique responsibility to take part, as many of their specialised colleagues in the public or private spheres may not be given the opportunity to express their views or concerns. But even though the scientific discourse is assumed to be neutral and in some sense value free, this does not apply to the individual academics, who are human beings characterised by ideals, views, and a variety of short and long term interests. Some of these interests may substantially influence their discourse, but this assertion does not imply any dis- honesty or corruption. These interests may range from the love of their field, through support for projects they have advised on, or that may strengthen their field, to policies that may enhance their chances of obtaining research funds. Thus the argument for the participation of academics in the public debate does not presuppose their neutral stance. But their input should be very important and the conclusion suggests that a move from the notion of freedom of expression of aca- demics about their specialist field to an obligation to participate and even to be critical might be considered. This might then be extended to the university as an institution. Keywords: Role of academics in social discourse, social responsibility, the university as an institution, academic freedom, interests.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.