Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Side 206

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Side 206
206 JONATHAN COLE úr starfi vegna skoðana sinna heldur hversu margir þeir gætu verið. Kennarastéttin eins og hún leggur sig hefur verið kúguð til hlýðni.“58 Þegar litið er til baka yfir þessa tíma í sögu okkar þegar borgaralegt frelsi var takmarkað í nafni þjóðaröryggis, þegar háskólarnir voru þving- aðir til að draga úr akademísku frelsi og rannsóknafrelsi sjáum við hvernig munstur öfganna stefndi í hættu þeim grunni sem góðir rannsóknahá- skólar hvíla á. Í nafni þjóðaröryggis gerði Bushstjórnin líka ráðstafanir sem höfðu áhrif á stofnanir okkar. Sumar þeirra voru svipaðar þeim ráðstöfun- 58 New York Herald Tribune, 24. desember 1947 eins og vísað er til í Perilous Time eftir Stone, en hann fann aftur á móti tilvísunina í bók Davids Caute The Great Fear: The Anti­Communist Purge Under Truman and Eisenhower (New York: Simon og Schuster, 1978), bls. 26–27. Skáletrið upprunalegt. Síðan Hutchins setti fram fræga vörn sína fyrir akademísku frelsi og hugmyndinni um háskóla hafa komið fram margir málsnjallir verjendur hins akademíska frelsis þegar mest reið á að verja það. Það er kannski ekki að undra að margir þeirra málsnjöllustu komu frá Chicago háskóla á hinum róstusömu tímum stúdentamótmælanna á sjöunda ára- tug tuttugustu aldar. Andspænis hörðum viðbrögðum almennings við óeirðum í háskólunum þegar stúdentar mótmæltu Víetnamstríðinu og trúðu því að hægt væri að fullkomna stofnanirnar með jöfnuði kynþátta og kynja, hélt Edward H. Levi, rektor háskólans í Chicago, fast við kjarna hugmyndarinnar um frelsi frá utanaðkomandi pólitískum afskiptum í bók sinni Points of View: Talks on Education (Chicago: University of Chicago Press, 1969), bls. 16–18. Hann varði frelsi ein- staklinga til að gagnrýna og til að þróa sín eigin sjónarmið hversu ergilegt sem það kynni að vera fyrir samstarfsmenn þeirra og heiminn utan háskólans: „Háskólinn hefur verið miðstöð sjálfsgagnrýni í samfélagi okkar […] Hlutverk háskólans er ekki reist á hugmyndinni um hlutleysi eða tómlæti um vandamál sam- félagsins, heldur á þeim einu tökum háskólans sem honum leyfist að beita. Þetta er íhaldssamt hlutverk vegna þess að það metur menningarheima og hugmyndir um leið og það bindur sig við rökhugsun. Það er byltingarkennt vegna þess að það snýst um að uppgötva og vita. Það er yfirlætislaust vegna þess að það viðurkennir að erfiðleikarnir eru miklir og mælikvarðarnir strangir […] Maður gefur ekki háskólanum í Chicago fyrirmæli um hverskonar spurninga hann ætti að spyrja eða hvaða sjónarmið prófessorar ættu að hafa. Ég geri ekki ráð fyrir því að nokkurn tíma hafi sjónarmið allra prófessoranna verið öllu samfélaginu að skapi. Á tímum þegar þess er krafist af sumum hópum að háskólinn sem stofnun taki opinbera afstöðu til félagslegra eða pólitískra aðgerða eða loki háskólanum fyrir þeim sem gefa röng skilaboð með nærveru sinni. Þessi krafa um frelsi innan háskólans getur virst annaðhvort úrelt eða prófsteinn á það hvort háskólinn hafi meint það sem hann var alltaf að segja. Ég tel að við höfum sýnt fram á það og ég treysti því að við munum sýna að okkur er alvara með skuldbindingu við frelsið – að rannsaka, að vita og að tala. Fyrir þá sem harma þessa niðurstöðu og trúa því að háskólann sé mögulegt og nauðsynlegt að nýta í þeim tilgangi að stýra félagslegum breytingum í samfélaginu gæti eftirfarandi verið bót í máli: Heimur lærdóms er alltof flókinn til að honum sé hægt að stýra á þennan hátt; niðurstaðan mundi alltaf valda von- brigðum.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.