Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Page 46

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Page 46
45 lýsingu á greininni og er að mestu óháð sögulegu samhengi.31 Á hinn bóg- inn segir þessi lýsing okkur afskaplega lítið um textana í verki Painters og sum þeirra efnisatriða sem nefnd voru hafa lítið sem ekkert með þá texta að gera. Þetta stafar að hluta til af því að skáldsagan og smásagan eru greinar eða bókmenntaform sem voru ekki til í nútímaskilningi á seinni hluta sextándu aldar á Englandi og því er ekki hægt að nota þau hugtök til að afmarka lýsingu á bókmenntagrein frá því tímabili. Það er nauðsynlegt að skilgreina hugtakið á þann hátt að það endurspegli þá texta sem hér um ræðir á merkingarbæran hátt. Því er það að hugtakið nóvella er oft notað á þrengri hátt til að vísa til verka sem talin eru dæmigerð fyrir greinina á þessu tímabili, en þar eru verk Boccaccios og Marguerite de Navarre mið- læg. Þessi útilokandi (e. exclusive) leið til að hugsa um nóvelluna, svo við notum hugtak Altmans á ný, ræðst að miklu leyti af sögulegu samhengi, það er að segja, styðst við dæmi frá ákveðnum tíma og stað til að skilgreina mörk hennar. Hins vegar er hætt við að slík útilokandi skilgreining hafni þeim textum sem eru ódæmigerðir og falla utan þessa ramma.32 Enda er það svo að ef þessi skilgreining er notuð, þá væri ekki hægt að skilgreina ansi marga af textum Painters í The Palace of Pleasure sem nóvellur. Vandamálið við að nota þekktustu nóvelluhöfundana (Boccaccio, Marguerite de Navarre) til að skilgreina bókmenntagreinina er að sögur þeirra eru margvíslegar (þó ekki jafn fjölbreytilegar og sögur Painters) auk þess sem aðrir höfundar gáfu út nóvellur sem voru töluvert ólíkar. Það er líka vert að hafa í huga að Boccaccio sjálfur, sem venjulega er tal- inn upphafsmaður greinarinnar og sá sem fyrst nefndi þessa texta nóvellur, skilgreindi mörk hennar mjög lauslega. Í inngangi sínum að Tídægru segir hann: „[ég] ætla að segja hundrað nóvellur, eða goðsögur eða dæmisögur eða söguþætti, eins og við viljum kalla þær“.33 Það má túlka þessi orð hans annað hvort þannig að það megi nota þær greinar sem hann nefnir til að lýsa verki hans eða þannig að hann sé að gefa í skyn að þær mismunandi greinar sem hafi verið notaðar til að segja sögur séu innlimaðar í hið nýja hugtak hans. Hvort heldur er, þá er ekki skýrt hvernig hann staðsetur verk sitt gagnvart öðrum greinum. Einnig er í orðum hans að finna upphaf þess 31 Rick Altman, „A Semantic/Syntactic Approach to Film Genre“, Film/Genre, Lond- on: British Film Institute, 1999, bls. 216–226, hér bls. 216–17. 32 Sama verk. 33 “...intendo di raccontare cento novelle, o favole o parabole o istorie che dire le vogliamo.” Giovanni Boccaccio, Decameron, Einaudi, 1992. Sjá http://www.brown. edu/Departments/Italian_Studies/dweb/index.php. HÖLL ÁNÆGJU OG GAGNSEMI
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.