Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 46

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 46
45 lýsingu á greininni og er að mestu óháð sögulegu samhengi.31 Á hinn bóg- inn segir þessi lýsing okkur afskaplega lítið um textana í verki Painters og sum þeirra efnisatriða sem nefnd voru hafa lítið sem ekkert með þá texta að gera. Þetta stafar að hluta til af því að skáldsagan og smásagan eru greinar eða bókmenntaform sem voru ekki til í nútímaskilningi á seinni hluta sextándu aldar á Englandi og því er ekki hægt að nota þau hugtök til að afmarka lýsingu á bókmenntagrein frá því tímabili. Það er nauðsynlegt að skilgreina hugtakið á þann hátt að það endurspegli þá texta sem hér um ræðir á merkingarbæran hátt. Því er það að hugtakið nóvella er oft notað á þrengri hátt til að vísa til verka sem talin eru dæmigerð fyrir greinina á þessu tímabili, en þar eru verk Boccaccios og Marguerite de Navarre mið- læg. Þessi útilokandi (e. exclusive) leið til að hugsa um nóvelluna, svo við notum hugtak Altmans á ný, ræðst að miklu leyti af sögulegu samhengi, það er að segja, styðst við dæmi frá ákveðnum tíma og stað til að skilgreina mörk hennar. Hins vegar er hætt við að slík útilokandi skilgreining hafni þeim textum sem eru ódæmigerðir og falla utan þessa ramma.32 Enda er það svo að ef þessi skilgreining er notuð, þá væri ekki hægt að skilgreina ansi marga af textum Painters í The Palace of Pleasure sem nóvellur. Vandamálið við að nota þekktustu nóvelluhöfundana (Boccaccio, Marguerite de Navarre) til að skilgreina bókmenntagreinina er að sögur þeirra eru margvíslegar (þó ekki jafn fjölbreytilegar og sögur Painters) auk þess sem aðrir höfundar gáfu út nóvellur sem voru töluvert ólíkar. Það er líka vert að hafa í huga að Boccaccio sjálfur, sem venjulega er tal- inn upphafsmaður greinarinnar og sá sem fyrst nefndi þessa texta nóvellur, skilgreindi mörk hennar mjög lauslega. Í inngangi sínum að Tídægru segir hann: „[ég] ætla að segja hundrað nóvellur, eða goðsögur eða dæmisögur eða söguþætti, eins og við viljum kalla þær“.33 Það má túlka þessi orð hans annað hvort þannig að það megi nota þær greinar sem hann nefnir til að lýsa verki hans eða þannig að hann sé að gefa í skyn að þær mismunandi greinar sem hafi verið notaðar til að segja sögur séu innlimaðar í hið nýja hugtak hans. Hvort heldur er, þá er ekki skýrt hvernig hann staðsetur verk sitt gagnvart öðrum greinum. Einnig er í orðum hans að finna upphaf þess 31 Rick Altman, „A Semantic/Syntactic Approach to Film Genre“, Film/Genre, Lond- on: British Film Institute, 1999, bls. 216–226, hér bls. 216–17. 32 Sama verk. 33 “...intendo di raccontare cento novelle, o favole o parabole o istorie che dire le vogliamo.” Giovanni Boccaccio, Decameron, Einaudi, 1992. Sjá http://www.brown. edu/Departments/Italian_Studies/dweb/index.php. HÖLL ÁNÆGJU OG GAGNSEMI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.