Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 60

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 60
59 Fordæmi merkra manna glæðir ímyndunarafl tiginna ungmenna, en þær hugmyndir sem koma þar fram eru enn mikilvægari, því það er af þeim, sem það sem mun einkenna líf þeirra sprettur.77 Áherslan á tengsl sagnanna við raunverulega atburði (hver svo sem trú ein- stakra lesenda á sannleiksgildi þeirra var) dregur fram hlutverk þeirra sem dæmasafna sem eigi að hjálpa lesendum að greina hvaða fyrirmyndir þeir ættu að taka sér til eftirbreytni. Í nóvellu II.23, „The Duchesse of Malfi“, ræðir sögumaður það hvernig bæði sögur og raunveruleiki sýni þá hættu sem fylgi því að láta ungar stúlkur og ekkjur vera ógiftar: „Því bækur eru uppfullar af þess háttar atburðum og geymslur fullar af dæmum af slíkum stolnum og leyndum gjörðum að ekki er þörf á frekari sönnunum eða staðfestingu á réttmæti málstaðarins.”78 Af þessu má ekki draga þá álykt- un að Painter sé sér ekki meðvitaður um hættuna við að líta á sögur sem einfaldan sannleik. Nóvella II.9, „A Gentlewoman of Hidrusa“, varpar ókennilegu ljósi á hugmyndina um sannleika í sögum og notkun þeirra sem dæmisagna. Mikill fjöldi frásagna lýsir því hvernig hjól Örlaganna snýst og hefur til vegs og virðingar þá sem ganga í gegnum hremming- ar en steypir að sama skapi þeim sem hafa lifað hamingjusömu lífi í ystu myrkur án sjáanlegrar ástæðu. Í þessari nóvellu leiðir þetta til þess að kona heldur því fram að ef maður sé hamingjusamur sé betra að svipta sig lífi áður en Örlögin ná að refsa honum. Þessi saga er á írónískum nótum, en boðskapurinn virðist vera sá að það að taka sögur sem sannleika geti leitt til örvæntingar meðal þeirra sem hafa lifað hamingjuríku lífi. Erfitt er þó að segja fyrir um hvort Painter hafi viljað slá einhvern varnagla með þess- ari dæmisögu sinni um áhrifamátt sagnalistarinnar á líf fólks. Að vísa til fornaldar Í menningu sem var jafn upptekin af menningu fortíðar og sextánda öldin á Englandi var eðlilegt að menn reyndu að gefa eigin verkum meira vægi með því að vísa til klassískra verka fornaldar – veita þeim menningarlegt auðmagn, svo notað sé hugtak Bourdieu. Þetta átti að koma í veg fyrir eða svara mögulegri gagnrýni á hið nýja eða þýdda verk. Sá höfundur fornald- ar sem helst var vísað til var Síseró, og í samræmi við það segir Painter: 77 Erasmus, The Education of a Christian Prince ritstj. Raymond Geuss, þýð. Neil M. Cheshire og Michael J. Heath, Cambridge University Press, 1997, bls. 10. 78 Painter, The Second Tome of the Palace of Pleasure: fol. 172v; Vv3v. HÖLL ÁNÆGJU OG GAGNSEMI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.