Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Síða 61

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Síða 61
60 Hvaða gagn og ánægju sögur gefa þeim sem leitar af ákafa að þeim, segir Tullie í fimmtu bók De finibus bonorum et malorum ad Brutum, þar sem hann viðurkennir að hann sé ekki fáfróður um þá ánægju og gagnsemi sem sögur veiti. […] Ef Tullie, Prins Ræðumannanna, viðurkennir þá gagnsemi og ánægju sem finna má við lestur sagna, hversu réttilega hef ég þá nefnt þetta verk Palace of Pleasure.79 Painter gerði sér grein fyrir að verk hans væri líklegt til verða gagnrýnt, ekki aðeins af þeim sem vantreystu hvers konar nýlundu eða hverju því sem virðist framandi í bókmenntum, heldur ennþá fremur hinum sem voru þeirrar skoðunar að aðeins grísk og rómversk verk væru heppilegt lestrarefni fyrir enska lesendur og litu á ítalska og franska samtímamenn- ingu sem ógn við enska menningu. Painter vísar ekki aðeins í viðurkennda höfunda til að treysta stöðu verks síns, heldur leggur hann mikla áherslu á að upplýsa um uppruna þeirra frásagna sem hann þýðir. Í inngangsefni fyrstu útgáfu fyrsta bindis rekur hann nákvæmlega í „efnisyfirliti“ hvaðan hann hefur fengið það efni sem hann þýðir. Þessar upplýsingar eru ekki jafn skipulega fram settar í þriðju útgáfu frá 1575, sem var frumtexti nítjándu aldar útgáfnanna sem Haslewood og Jacobs sendu frá sér. Í þeirri útgáfu, líkt og í fyrstu útgáfu annars bindis, má finna lista sem ber yfirskriftina „Höfundar frá hverjum þessar nóvellur eru valdar eða sem vísað er til á mismunandi stöðum í þeim hinum sömu.“ Sá fyrri er nefndur Grískir og Latínu Höfundar en sá seinni Ítalskir, Franskir, og Enskir.80 Auk þessa telur Painter upp upp- runa þeirra í „Til lesenda“ þar sem hann skiptir þeim í tvo flokka, annars vegar „Viðurkennda höfunda“, en í þeim flokki eru t.d. Xenophon, Aulus Gellius and Plútark, hinsvegar „aðra“. Hann greinir frá fjölda nóvella sem hann þýðir frá Boccaccio og Bandello og lýsir því af hverju hann velur að þýða þann síðarnefnda úr frönsku en ekki ítölsku.81 Þessar upplýsingar um heimildir og höfunda hafa þann augljósa tilgang að sýna fram á lærdóm Painters og hve vel lesinn hann var, bæði til að réttlæta val hans og sam- hliða að auglýsa efnið sem hann var að gefa út sem eitthvað nýtt. Painter blandar markvisst saman gömlu og nýju efni. Hallarlíking hans sýnir að hann sá verk sitt sem heild sem hafði til að bera fegurð, líkt og háir og tignarlegir turnar. En höll þarf að hafa traustan grunn til að geta borið 79 Painter, The Palace of Pleasure, ¶¶¶2r. 80 Painter, The Palace of Pleasure, ¶¶¶2v. 81 Sama rit, ¶¶3rv. Ásdís siGmundsdóttiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.