Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 100

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 100
99 áhrif á lestur, en báðir eigi það sameiginlegt að telja sig geta fellt eigin lestur að lestrarreynslu annarra. Long hefur meiri áhuga á því að skoða lestrarvenjur almennra lesenda sem upplifa sama verkið á margvíslegan hátt þar sem þeir koma að því með ólíkum hætti vegna bakgrunns síns og lífsreynslu. Lífsreynsla lesandans vegur að mati Long þungt í greiningu hans á skáldverkinu sem hann hefur undir höndum.30 Long bendir á að lesendur séu ólíkir rétt eins og leshringir. Meðlimir sama leshrings séu líka ekki endilega allir af sama kyni eða úr sömu stétt, aðstæður þeirra séu mismunandi, trú þeirra og lífshættir. Þeir séu einfald- lega að takast á við mismunandi hluti í lífi sínu.31 Túlkun Long er í sam- ræmi við greiningu Söruh Twomey sem hefur einnig skoðað hvernig lestur sem félagsleg athöfn umbreyti lesendum. Í greininni „Reading Woman. Book Club Pedagogies and the Literary Imagination“ segir hún leshringi endurskapa hinn félagslega heim og stuðla að endurmótun og breytingu. Þeir geti einnig verið leið til þess að rannsaka mismunandi sjálfsmyndir, en þær mótist gjarnan í samskiptum við annað fólk, í lestri á bókum og í ýmiss konar samskiptatækni. Sameiginlegur lestur á bókmenntatexta geti skapað möguleika á að túlka í senn persónulega og sameiginlega reynslu.32 Ýtt er undir þessa samanburðaraðferð í ýmsum þeirra spurningalista sem ætlaðir eru Austen-leshringjunum. Sem dæmi má nefna bók Marilyn Brant, According to Jane, þar sem draugur Jane Austen tekur sér bólfestu í höfði háskólanemans Ellie Barnett. Ellie er neydd til þess að takast á við hugmyndir Austen um heppilegan eiginmann og lesandinn líka. Í sjöundu spurningunni segir: „Ellie lýsir sjö „manngerðum“, rétt eins og Austen, en þær byggja á persónum skáldkonunnar sem eru fulltrúar hópanna“. Þannig er Darcy ríki, heiðarlegi piparsveinninn sem lærir sína lexíu á meðan Wickham er erkitýpan fyrir hinn svikula þokkafulla karlmann. Spurt er: „Er hægt að flokka einstaklinga svona auðveldlega? Fellur einhver sem þú þekkir undir flokkunarkerfi Elliear eða Austen? Eða heldur þú að mann- legt atferli sé flóknara en svo að það megi skýra út frá stöðluðum skáld- skaparímyndum?“33 Að sama skapi er þessari spurningu varpað fram á listanum undir lok Just Jane eftir Nancy Moser: „Jane og fjölskylda hennar 30 Sama heimild, bls. 27–29. 31 Sama heimild, bls. 157. 32 Sarah Twomey, „Reading woman. Book club pedagogies and the literary imag- ination“, Journal of Adolescent & Adult Literacy 5/2007, bls. 398–407, hér bls. 398–402. 33 Marilyn Brant, According to Jane, bls. 267–268. VISKA JANE AUSTEN OG FERÐ LESANDANS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.