Peningamál - 01.11.2000, Side 37

Peningamál - 01.11.2000, Side 37
Lánshæfismat Mikilvægt mat á stöðu fjármálastofnana fæst með lánshæfismati alþjóðlegra lánshæfisfyrirtækja á skuldbindingum þeirra. Þó að niðurstöður þessara fyrirtækja séu ekki hafnar yfir gagnrýni er það stað- reynd að fjárfestar og fjármálastofnanir um heim allan nýta sér einkunnagjöf þeirra þegar ákvarðanir eru teknar um útlán og verðbréfakaup. Einkunnagjöf- in ræður miklu um lántökumöguleika og kostnað fjármálastofnana við fjármögnun sína, sérstaklega við útgáfur á alþjóðlegum skuldabréfamarkaði. Moody’s Investors Service hefur metið íslensku viðskiptabankana með tilliti til greiðsluhæfni þeirra (Bank Deposit Rating) og fjárhagslegrar stöðu (Financial Strength Rating). Skýringar á meginflokk- um einkunna Moody’s eru í töflu 7. Í byrjun júní sl. hækkaði Moody’s mat sitt á Íslandsbanka-FBA en í apríl sl. hafði fyrirtækið tek- ið matið til endurskoðunar eftir að sameining bank- anna hafði verið boðuð. Í lánshæfismati má skipta íslenskum fjármálafyrirtækjum í þrjú þrep. Eftir sam- eininguna er Íslandsbanki-FBA með A2 í einkunn fyrir langtímaskuldbindingar, P-1 fyrir skammtíma- skuldbindingar og C fyrir eigin fjárhagslegan styrk. Þrepi neðar eru Landsbankinn með A3, P-2 og D+ og Búnaðarbankinn með A3, P-2 og D. Önnur fjármála- fyrirtæki eru ekki með lánshæfismat. Til samanburð- ar má nefna að ríkissjóður er með Aa3 fyrir langtíma- skuldbindingar og P-1 fyrir skammtímaskuldbind- ingar í erlendri mynt. VIII. Niðurstöður Á heildina litið hefur þjóðhagslegt ójafnvægi vaxið frá því sem var í febrúar, þegar sérstök grein var gerð fyrir styrk og veikleika fjármálakerfisins hér á landi í fyrsta hefti Peningamála 2000. Það birtist í því að viðskiptahalli er meiri, flestir markaðir spenntari og verðbólga meiri en reiknað var með. Verði tekju- brestur getur þessi þróun skapað forsendur fyrir fjár- hagslegum óstöðugleika. Fjármálakreppa er þó ekki yfirvofandi þar sem grunnspár um þjóðhagslega þróun gera ráð fyrir að hagkerfið kólni niður á næstu mánuðum en að hagvöxtur verði þó áfram nægur til þess að ekki komi beinlínis til rýrnunar kaupmáttar launa og ráðstöfunartekna. Atburðir á gjaldeyris- markaði í júní og júlí og lækkun á gengi krónunnar á haustmánuðum benda hins vegar til þess að mikill viðskiptahalli feli í sér áhættu fyrir gengið. Skyndi- leg lækkun þess gæti haft neikvæðar afleiðingar fyrir stöðugleika fjármálakerfisins, m.a. vegna mikillar skuldsetningar lánastofnana og viðskiptavina þeirra í erlendri mynt. Við skoðun á milliuppgjörum banka og spari- sjóða vekur athygli lægri arðsemi, há kostnaðarhlut- föll og lækkandi eiginfjárhlutföll, sérstaklega ef víkj- andi lán eru ekki meðtalin. Vonandi munu spár um hagfelldari þróun síðari hluta ársins ganga eftir en æskilegt er að horfa til enn lengri tíma og sjá enn meiri árangur við að efla rekstur og stöðu fjármála- stofnana. Slík þróun myndi ásamt öðru styrkja undir- stöður fjármálakerfisins. Ánægjulegt er að lánshæfis- mat stærsta viðskiptabankans hefur verið hækkað. Það auðveldar aðgang að fjármagni og dregur úr kostnaði við lántökur. Ef af sameiningu Landsbanka Íslands hf. og Búnaðarbanka Íslands hf. verður má gera ráð fyrir að því fylgi aðgerðir sem gætu leitt til bætts lánshæfismats hins sameinaða banka. 36 PENINGAMÁL 2000/4 Tafla 7 Meginflokkar einkunna Moody's1 Langtíma- Skammtíma- Fjárhags- skuldbindingar2 skuldbindingar legur styrkur3 Aaa Afburða hæfi Prime-1 Afburða hæfi A Afburða sterk staða Aa Mjög mikið hæfi Prime-2 Mikið hæfi B Sterk staða A Mikið hæfi Prime-3 Viðunandi hæfi C Góð staða Baa Viðunandi hæfi Not Prime Óvisst hæfi D Viðunandi staða E Veik staða 1. Í töflunni eru sýndir meginflokkar einkunna Moody's Investors Service fyrir annars vegar greiðsluhæfi banka til langs og skamms tíma (Bank Dep- osit Rating) og hins vegar fjárhagslegan styrk (Financial Strenght). 2. Þær einkunnir sem hér eru sýndar tilheyra svonefndum fjárfestingarflokki en lakari einkunnir (Ba, B, Caa, Ca og C) tilheyra spákaupmennskuflokki. Innan flokka Aa til Caa eru undirflokkar 1,2 og 3 sem gefa til kynna hvort viðkomandi banki sé ofarlega, í miðju eða neðarlega í meginflokki. 3. Til aðgreiningar frá greiðsluhæfi er mat á fjárhagslegum styrk banka ein- skorðað við fjárhagsstöðu hans án tillits til mögulegrar utanaðkomandi að- stoðar. Þessi einkunn gefur ekki til kynna hversu líklegt er að greiðslur verði inntar af hendi á réttum tíma. Einkunninni er fremur ætlað að sýna hversu líklegt sé að viðkomandi banki muni þurfa utanaðkomandi aðstoð svo sem frá eigendum, öðrum aðstandendum eða opinberum aðilum. Fyrir megin- flokkana fyrir neðan A er stundum bætt við plúsmerki til að gefa til kynna að einkunn viðkomandi banka sé milli tilgreinds meginflokks og hins næsta fyrir ofan.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.