Peningamál - 01.11.2000, Side 62

Peningamál - 01.11.2000, Side 62
9. Jafnræði Þessi regla er sótt úr Lamfalussy-skilyrðunum og kveður svo á að aðilar að greiðslukerfum skulu njóta jafnræðis um aðgengi. Þrátt fyrir þetta er hægt að gera ýmsar kröfur til þátttakenda en skil- yrðið er að jafnræðis sé gætt. 10. Eðlilegir stjórnunarhættir Það skiptir verulegu máli fyrir efnahagskerfið að stjórnunarhættir greiðslukerfa séu með þeim brag að sæmandi sé. Vegna mikilvægis greiðslukerfis- ins og þeirra hagsmuna sem því tengjast er eðli- legt að gera kröfur um hagkvæmni stjórnunar, ábyrgð þeirra sem stýra og sýnileika til að hægt sé að meta gjörðir þeirra. Leiðbeiningar fyrir seðlabanka Með þessum nýju reglum fylgja einnig „leiðbeining- ar“ um það hvernig seðlabankar eigi að móta starf- semi og tilsjón með greiðslukerfum. Þar er lögð höfuðáhersla á að seðlabanki skilgreini vel hlutverk sitt og birti opinberlega stefnu sína. Einnig er lögð áhersla á að seðlabankar gæti þess að eigin greiðslu- kerfi starfi í samræmi við kjarnareglurnar 10. Ekki er víst að seðlabanki fari með eftirlit með greiðslukerf- um en í allmörgum löndum hafa seðlabankar það hlutverk að hafa einhvers konar tilsjón með greiðslu- kerfum. Þetta tilsjónarhlutverk er oft hluti af því að seðlabönkum er þá falið að fylgjast með fjármála- stöðugleika. Staðan hér á landi Þótt ef til vill sé fullsnemmt að gera úttekt á því hvernig greiðslukerfi hér á landi standist kjarnaregl- urnar 10 skal hér reynt að stikla á stóru í þessu efni og tína til verk sem hafa verið leyst eða eru í farvatninu. Tekið skal fram að gera verður allnokkra fyrirvara þar sem kjarnareglurnar eru ekki endanlegar og túlkun og skoðun á einstökum liðum mun kalla á viðamiklar formlegar úttektir sem enn eru óframkvæmdar. PENINGAMÁL 2000/4 61 I. Greiðslukerfi eiga að byggjast á traustum lagaleg- um grunni í öllum þeim lögsögum sem þau starfa í. II. Reglur og aðferðir eiga að gera þátttakendum kleift að skilja til fullnustu áhrif greiðslukerfisins á sérhverja fjárhagslega áhættu sem verður til vegna þátttöku í kerfinu. III. Í greiðslukerfinu eiga að vera skýrar aðferðir vegna stýringar á greiðslufallsáhættu og lausafjár- áhættu sem eiga að tilgreina ábyrgðarsvið rekstrar- aðila kerfisins og þátttakenda og hvetja þá með viðeigandi hætti til að stýra og halda þessum teg- undum áhættu í skefjum. IV.* Greiðslukerfi ætti að tryggja tímanlegt lokauppgjör samdægurs, helst á eðlilegum afgreiðslutíma en að lágmarki í lok dags. V.* Fjölhliða greiðslujöfnunarkerfi eiga að lágmarki að geta tryggt með tímanlegum hætti lok daglegs uppgjörs þótt sá aðili sem hefur stærstu neikvæðu greiðslustöðuna sé ófær um greiðslu. VI. Eignir sem notaðar eru til uppgjörs ættu helst að vera í formi kröfu á seðlabanka; ef aðrar eignir eru notaðar ætti greiðslufallsáhætta þeirra að vera lítil sem engin og einnig ætti lausafjárhætta að vera lítil sem engin. VII. Greiðslukerfi eiga að tryggja að öryggi og áreiðan- leiki rekstrar sé ávallt mikill og til ættu að vera varaleiðir/aðferðir sem hægt er að grípa til við að ljúka daglegri vinnslu. VIII. Greiðslukerfi eiga að veita greiðslumiðlunar- þjónustu sem er hagnýt og hagkvæm fyrir notendur. IX. Greiðslukerfi eiga að hafa hlutlægar og opinberar aðgangsreglur sem leyfa jafnan og óhindraðan aðgang. X. Stjórnunaraðferðir greiðslukerfis eiga að vera skil- virkar, ábyrgar og sýnilegar. Kjarnareglurnar 10 fyrir „kerfislega mikilvæg“ greiðslukerfi * Greiðslukerfi ættu að reyna að ganga lengra en þau lágmörk sem fram eru sett í þessum liðum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.