Peningamál - 01.11.2000, Qupperneq 62

Peningamál - 01.11.2000, Qupperneq 62
9. Jafnræði Þessi regla er sótt úr Lamfalussy-skilyrðunum og kveður svo á að aðilar að greiðslukerfum skulu njóta jafnræðis um aðgengi. Þrátt fyrir þetta er hægt að gera ýmsar kröfur til þátttakenda en skil- yrðið er að jafnræðis sé gætt. 10. Eðlilegir stjórnunarhættir Það skiptir verulegu máli fyrir efnahagskerfið að stjórnunarhættir greiðslukerfa séu með þeim brag að sæmandi sé. Vegna mikilvægis greiðslukerfis- ins og þeirra hagsmuna sem því tengjast er eðli- legt að gera kröfur um hagkvæmni stjórnunar, ábyrgð þeirra sem stýra og sýnileika til að hægt sé að meta gjörðir þeirra. Leiðbeiningar fyrir seðlabanka Með þessum nýju reglum fylgja einnig „leiðbeining- ar“ um það hvernig seðlabankar eigi að móta starf- semi og tilsjón með greiðslukerfum. Þar er lögð höfuðáhersla á að seðlabanki skilgreini vel hlutverk sitt og birti opinberlega stefnu sína. Einnig er lögð áhersla á að seðlabankar gæti þess að eigin greiðslu- kerfi starfi í samræmi við kjarnareglurnar 10. Ekki er víst að seðlabanki fari með eftirlit með greiðslukerf- um en í allmörgum löndum hafa seðlabankar það hlutverk að hafa einhvers konar tilsjón með greiðslu- kerfum. Þetta tilsjónarhlutverk er oft hluti af því að seðlabönkum er þá falið að fylgjast með fjármála- stöðugleika. Staðan hér á landi Þótt ef til vill sé fullsnemmt að gera úttekt á því hvernig greiðslukerfi hér á landi standist kjarnaregl- urnar 10 skal hér reynt að stikla á stóru í þessu efni og tína til verk sem hafa verið leyst eða eru í farvatninu. Tekið skal fram að gera verður allnokkra fyrirvara þar sem kjarnareglurnar eru ekki endanlegar og túlkun og skoðun á einstökum liðum mun kalla á viðamiklar formlegar úttektir sem enn eru óframkvæmdar. PENINGAMÁL 2000/4 61 I. Greiðslukerfi eiga að byggjast á traustum lagaleg- um grunni í öllum þeim lögsögum sem þau starfa í. II. Reglur og aðferðir eiga að gera þátttakendum kleift að skilja til fullnustu áhrif greiðslukerfisins á sérhverja fjárhagslega áhættu sem verður til vegna þátttöku í kerfinu. III. Í greiðslukerfinu eiga að vera skýrar aðferðir vegna stýringar á greiðslufallsáhættu og lausafjár- áhættu sem eiga að tilgreina ábyrgðarsvið rekstrar- aðila kerfisins og þátttakenda og hvetja þá með viðeigandi hætti til að stýra og halda þessum teg- undum áhættu í skefjum. IV.* Greiðslukerfi ætti að tryggja tímanlegt lokauppgjör samdægurs, helst á eðlilegum afgreiðslutíma en að lágmarki í lok dags. V.* Fjölhliða greiðslujöfnunarkerfi eiga að lágmarki að geta tryggt með tímanlegum hætti lok daglegs uppgjörs þótt sá aðili sem hefur stærstu neikvæðu greiðslustöðuna sé ófær um greiðslu. VI. Eignir sem notaðar eru til uppgjörs ættu helst að vera í formi kröfu á seðlabanka; ef aðrar eignir eru notaðar ætti greiðslufallsáhætta þeirra að vera lítil sem engin og einnig ætti lausafjárhætta að vera lítil sem engin. VII. Greiðslukerfi eiga að tryggja að öryggi og áreiðan- leiki rekstrar sé ávallt mikill og til ættu að vera varaleiðir/aðferðir sem hægt er að grípa til við að ljúka daglegri vinnslu. VIII. Greiðslukerfi eiga að veita greiðslumiðlunar- þjónustu sem er hagnýt og hagkvæm fyrir notendur. IX. Greiðslukerfi eiga að hafa hlutlægar og opinberar aðgangsreglur sem leyfa jafnan og óhindraðan aðgang. X. Stjórnunaraðferðir greiðslukerfis eiga að vera skil- virkar, ábyrgar og sýnilegar. Kjarnareglurnar 10 fyrir „kerfislega mikilvæg“ greiðslukerfi * Greiðslukerfi ættu að reyna að ganga lengra en þau lágmörk sem fram eru sett í þessum liðum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.