Peningamál - 01.11.2000, Side 64

Peningamál - 01.11.2000, Side 64
PENINGAMÁL 2000/4 63 munu leiða til stofnunar ábyrgðarsjóðs vegna uppgjörs ætti þetta ákvæði kjarnareglnanna að vera uppfyllt. Í reglunum er einnig kveðið á um sameiginlega ábyrgð á uppgjöri og skiptingu taps ef einn eða fleiri aðilar verða ófærir um greiðslu við lok uppgjörs og ætti það ákvæði að uppfylla kröfur þessarar greinar. Regla 6: Kröfur á seðlabanka Uppgjör greiðslukerfa hérlendis fer fram í Seðlabanka Íslands með „seðlabankafé“, þannig að ljóst er að þetta skilyrði er uppfyllt. Regla 7: Öryggi Reiknistofa bankanna hefur komið sér upp „seli“ sem er varasetur með fullkomnum búnaði til að taka við vinnslu ef aðalsetur bregst. Þetta ásamt miklum kröfum um gæði, öryggi og frágang gera það að verkum að sennilegt er að greiðslukerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. uppfylli þær kröfur sem settar eru fram í þessari reglu. Regla 8: Hagnýtt og hagkvæmt Þótt erfitt geti verið að meta það hversu hagnýtt og hagkvæmt greiðslukerfi er má ætla að kerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. uppfylli þetta skilyrði. Gerður hefur verið samanburður á kostnaði banka á þjónustu greiðslukerfa og kemur kerfið nokkuð vel út úr þeim samanburði. Það getur einnig verið mælikvarði á hagkvæmni kerfisins að þeir þátt- takendur sem hér eru á markaði hafa ekki séð ástæðu til að taka í notkun tilbúin erlend kerfi sem til boða standa. Nákvæmra athugana er þó þörf áður en óhætt er að fullyrða mikið um þetta mál. Regla 9: Jafnræði Með stofnun Fjölgreiðslumiðlunar hf. var opnað fyrir aðgang annarra innlánsstofnana að greiðslu- kerfinu, hvort sem er þjónustu þess eða beinni aðild að félaginu. Þetta er í samræmi við þá þróun sem orðið hefur að undanförnu erlendis og við þær kröfur sem Seðlabankinn mun gera í reglum sínum. Regla 10: Eðlilegir stjórnunarhættir Vegna þess hve hagsmunir aðila eru tengdir greiðslukerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. er líklegt að þeir kappkosti að stjórnunarhættir séu eðlilegir og viðeigandi. Hugsanlegt er þó að gera þurfi formlegar kröfur um slíkt, t.d. opinbera birtingu ársreikninga, birtingu á helstu ákvörðunum og umfjöllun um álitaefni sem kunna að snúa að öryggi greiðslukerfisins eða hagsmunum almenn- ings. Ábyrgðarsvið Seðlabankans Seðlabanki Íslands mun þurfa að gera formlega úttekt á kerfislega mikilvægum greiðslukerfum og því hvort þau uppfylla kröfur kjarnareglnanna. Á þessari stundu er óljóst hversu viðamikil slík úttekt kann að verða en ekki er ósennilegt að leitað verði fyrirmynda erlendis þegar að þessu verki kemur. Þegar slíkri úttekt er lokið þarf hugsanlega að endurskoða reglur og veita aðlög- unartíma að þeim. Seðlabankinn þarf einnig að móta formlega stefnu sína í málum er varða greiðslukerfi og setja sér markmið þar að lútandi. Væntanlega mun einnig verða leitað fyrirmynda erlendis í þessu efni og hugsanlegt er að breyta þurfi lögum til að Seðlabankinn geti sinnt því hlutverki sem fellur undir ábyrgðarsvið hans. Lokaorð Kjarnareglurnar, eins og þær líta nú út, eru jákvæðar og munu vafalítið styðja vel að þeirri vinnu sem fram mun fara á næstu árum á sviði greiðslukerfa. Lagðar eru grundvallarreglur sem taka tillit til stærðar og hagkvæmni án þess þó að gert sé upp á milli þeirra kosta sem bjóðast í mismunandi útfærslum á greiðslukerfum. Heimildir Core Principles for Systemically Important Payment Systems, part I & II. BIS, 2000.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.