Peningamál - 01.11.2000, Page 64

Peningamál - 01.11.2000, Page 64
PENINGAMÁL 2000/4 63 munu leiða til stofnunar ábyrgðarsjóðs vegna uppgjörs ætti þetta ákvæði kjarnareglnanna að vera uppfyllt. Í reglunum er einnig kveðið á um sameiginlega ábyrgð á uppgjöri og skiptingu taps ef einn eða fleiri aðilar verða ófærir um greiðslu við lok uppgjörs og ætti það ákvæði að uppfylla kröfur þessarar greinar. Regla 6: Kröfur á seðlabanka Uppgjör greiðslukerfa hérlendis fer fram í Seðlabanka Íslands með „seðlabankafé“, þannig að ljóst er að þetta skilyrði er uppfyllt. Regla 7: Öryggi Reiknistofa bankanna hefur komið sér upp „seli“ sem er varasetur með fullkomnum búnaði til að taka við vinnslu ef aðalsetur bregst. Þetta ásamt miklum kröfum um gæði, öryggi og frágang gera það að verkum að sennilegt er að greiðslukerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. uppfylli þær kröfur sem settar eru fram í þessari reglu. Regla 8: Hagnýtt og hagkvæmt Þótt erfitt geti verið að meta það hversu hagnýtt og hagkvæmt greiðslukerfi er má ætla að kerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. uppfylli þetta skilyrði. Gerður hefur verið samanburður á kostnaði banka á þjónustu greiðslukerfa og kemur kerfið nokkuð vel út úr þeim samanburði. Það getur einnig verið mælikvarði á hagkvæmni kerfisins að þeir þátt- takendur sem hér eru á markaði hafa ekki séð ástæðu til að taka í notkun tilbúin erlend kerfi sem til boða standa. Nákvæmra athugana er þó þörf áður en óhætt er að fullyrða mikið um þetta mál. Regla 9: Jafnræði Með stofnun Fjölgreiðslumiðlunar hf. var opnað fyrir aðgang annarra innlánsstofnana að greiðslu- kerfinu, hvort sem er þjónustu þess eða beinni aðild að félaginu. Þetta er í samræmi við þá þróun sem orðið hefur að undanförnu erlendis og við þær kröfur sem Seðlabankinn mun gera í reglum sínum. Regla 10: Eðlilegir stjórnunarhættir Vegna þess hve hagsmunir aðila eru tengdir greiðslukerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. er líklegt að þeir kappkosti að stjórnunarhættir séu eðlilegir og viðeigandi. Hugsanlegt er þó að gera þurfi formlegar kröfur um slíkt, t.d. opinbera birtingu ársreikninga, birtingu á helstu ákvörðunum og umfjöllun um álitaefni sem kunna að snúa að öryggi greiðslukerfisins eða hagsmunum almenn- ings. Ábyrgðarsvið Seðlabankans Seðlabanki Íslands mun þurfa að gera formlega úttekt á kerfislega mikilvægum greiðslukerfum og því hvort þau uppfylla kröfur kjarnareglnanna. Á þessari stundu er óljóst hversu viðamikil slík úttekt kann að verða en ekki er ósennilegt að leitað verði fyrirmynda erlendis þegar að þessu verki kemur. Þegar slíkri úttekt er lokið þarf hugsanlega að endurskoða reglur og veita aðlög- unartíma að þeim. Seðlabankinn þarf einnig að móta formlega stefnu sína í málum er varða greiðslukerfi og setja sér markmið þar að lútandi. Væntanlega mun einnig verða leitað fyrirmynda erlendis í þessu efni og hugsanlegt er að breyta þurfi lögum til að Seðlabankinn geti sinnt því hlutverki sem fellur undir ábyrgðarsvið hans. Lokaorð Kjarnareglurnar, eins og þær líta nú út, eru jákvæðar og munu vafalítið styðja vel að þeirri vinnu sem fram mun fara á næstu árum á sviði greiðslukerfa. Lagðar eru grundvallarreglur sem taka tillit til stærðar og hagkvæmni án þess þó að gert sé upp á milli þeirra kosta sem bjóðast í mismunandi útfærslum á greiðslukerfum. Heimildir Core Principles for Systemically Important Payment Systems, part I & II. BIS, 2000.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.