Peningamál - 01.11.2000, Qupperneq 64

Peningamál - 01.11.2000, Qupperneq 64
PENINGAMÁL 2000/4 63 munu leiða til stofnunar ábyrgðarsjóðs vegna uppgjörs ætti þetta ákvæði kjarnareglnanna að vera uppfyllt. Í reglunum er einnig kveðið á um sameiginlega ábyrgð á uppgjöri og skiptingu taps ef einn eða fleiri aðilar verða ófærir um greiðslu við lok uppgjörs og ætti það ákvæði að uppfylla kröfur þessarar greinar. Regla 6: Kröfur á seðlabanka Uppgjör greiðslukerfa hérlendis fer fram í Seðlabanka Íslands með „seðlabankafé“, þannig að ljóst er að þetta skilyrði er uppfyllt. Regla 7: Öryggi Reiknistofa bankanna hefur komið sér upp „seli“ sem er varasetur með fullkomnum búnaði til að taka við vinnslu ef aðalsetur bregst. Þetta ásamt miklum kröfum um gæði, öryggi og frágang gera það að verkum að sennilegt er að greiðslukerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. uppfylli þær kröfur sem settar eru fram í þessari reglu. Regla 8: Hagnýtt og hagkvæmt Þótt erfitt geti verið að meta það hversu hagnýtt og hagkvæmt greiðslukerfi er má ætla að kerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. uppfylli þetta skilyrði. Gerður hefur verið samanburður á kostnaði banka á þjónustu greiðslukerfa og kemur kerfið nokkuð vel út úr þeim samanburði. Það getur einnig verið mælikvarði á hagkvæmni kerfisins að þeir þátt- takendur sem hér eru á markaði hafa ekki séð ástæðu til að taka í notkun tilbúin erlend kerfi sem til boða standa. Nákvæmra athugana er þó þörf áður en óhætt er að fullyrða mikið um þetta mál. Regla 9: Jafnræði Með stofnun Fjölgreiðslumiðlunar hf. var opnað fyrir aðgang annarra innlánsstofnana að greiðslu- kerfinu, hvort sem er þjónustu þess eða beinni aðild að félaginu. Þetta er í samræmi við þá þróun sem orðið hefur að undanförnu erlendis og við þær kröfur sem Seðlabankinn mun gera í reglum sínum. Regla 10: Eðlilegir stjórnunarhættir Vegna þess hve hagsmunir aðila eru tengdir greiðslukerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. er líklegt að þeir kappkosti að stjórnunarhættir séu eðlilegir og viðeigandi. Hugsanlegt er þó að gera þurfi formlegar kröfur um slíkt, t.d. opinbera birtingu ársreikninga, birtingu á helstu ákvörðunum og umfjöllun um álitaefni sem kunna að snúa að öryggi greiðslukerfisins eða hagsmunum almenn- ings. Ábyrgðarsvið Seðlabankans Seðlabanki Íslands mun þurfa að gera formlega úttekt á kerfislega mikilvægum greiðslukerfum og því hvort þau uppfylla kröfur kjarnareglnanna. Á þessari stundu er óljóst hversu viðamikil slík úttekt kann að verða en ekki er ósennilegt að leitað verði fyrirmynda erlendis þegar að þessu verki kemur. Þegar slíkri úttekt er lokið þarf hugsanlega að endurskoða reglur og veita aðlög- unartíma að þeim. Seðlabankinn þarf einnig að móta formlega stefnu sína í málum er varða greiðslukerfi og setja sér markmið þar að lútandi. Væntanlega mun einnig verða leitað fyrirmynda erlendis í þessu efni og hugsanlegt er að breyta þurfi lögum til að Seðlabankinn geti sinnt því hlutverki sem fellur undir ábyrgðarsvið hans. Lokaorð Kjarnareglurnar, eins og þær líta nú út, eru jákvæðar og munu vafalítið styðja vel að þeirri vinnu sem fram mun fara á næstu árum á sviði greiðslukerfa. Lagðar eru grundvallarreglur sem taka tillit til stærðar og hagkvæmni án þess þó að gert sé upp á milli þeirra kosta sem bjóðast í mismunandi útfærslum á greiðslukerfum. Heimildir Core Principles for Systemically Important Payment Systems, part I & II. BIS, 2000.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.