Peningamál - 01.11.2011, Side 40

Peningamál - 01.11.2011, Side 40
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 1 1 • 4 40 þar á eftir er því spáð að samneysla vaxi lítillega að magni til þrátt fyrir aðhaldsaðgerðir. Fjárfesting hins opinbera áfram lág í sögulegu samhengi Samkvæmt fjárhagsáætlunum nokkurra stærstu sveitarfélaga landsins lítur út fyrir að fjárfesting sveitarfélaga dragist saman um allt að 30% að nafnvirði milli ára í ár. Sé litið til þriggja ára áætlana sömu sveitar- félaga virðist sem þau muni áfram draga saman í fjárfestingu. Má t.d. nefna að Reykjavíkurborg áætlar að draga töluvert saman í fjárfest- ingu á sama tíma og fjárhagslegt svigrúm stórra sveitarfélaga eins og Hafnarfjarðar og Reykjanesbæjar til fjárfestingar er mjög takmarkað. Samkvæmt fjárlögum þessa árs er áætlað að fjárfesting ríkissjóðs dragist saman um 24% að nafnvirði. Hins vegar er í yfirlýsingu ríkis- stjórnarinnar í tengslum við gerð kjarasamninga á almennum vinnu- markaði loforð um umfangsmikla nýfjárfestingu aðallega á árunum 2011 og 2012. Þær framkvæmdir samsvara aukinni fjárfestingu sem nemur ríflega 13 ma.kr. til ársloka 2012. Til samanburðar má nefna að í fjárlögum ársins 2011 var veitt samtals 21 ma.kr. til stofnkostnaðar-, viðhalds- og framkvæmdaliða. Hins vegar hefur dregist að hefja fram- kvæmdir og mun meginþungi framkvæmdanna því hliðrast til í tíma og kúfur framkvæmdanna liggja á árinu 2012. Framkvæmdir í tengslum við Vaðlaheiðargöng hafa verið teknar með í spám Seðlabankans, þrátt fyrir nokkra óvissu um hvort af þeirri framkvæmd verði. Í síðustu spá Seðlabankans var framkvæmdin talin með opinberri fjárfestingu en nú má ætla að hún verði flokkuð sem almenn fjárfesting líkt og Hvalfjarðargöng á sínum tíma. Þessi breyting gerir það að verkum að opinber fjárfesting verður heldur minni en spáð var í ágúst. Vaðlaheiðargöng eru u.þ.b. 10 ma.kr. fjárfesting en heildarfjárfesting hins opinbera í ár er áætluð 35 ma.kr. Fjárfesting hins opinbera í ár lækkar því úr 42 ma.kr. á síðasta ári. Þegar fjárfesting hins opinbera náði hámarki árið 2008 nam hún 77 ma.kr. á verðlagi ársins 2011. Afkomuhorfur lakari Eins og áður segir hefur ríkisstjórnin lagt til við Alþingi að bæta afkomu ríkissjóðs hægar á næstu árum en fyrri áætlun um jöfnuð í ríkisfjár- málum kvað á um. Afgangur á frumjöfnuði á næsta ári er áætlaður um 1,4% af vergri landsframleiðslu og afgangur á heildarjöfnuði árið 2014 um 0,9%. Fyrri áætlun gerði hins vegar ráð fyrir 2,2% afgangi á heildarjöfnuði á árinu 2013 en nú er hallinn áætlaður 0,6% það ár. Slökun aðhalds frá fyrri áætlun samsvarar því 2,8% af vergri lands- framleiðslu. Árið 2014 gerir áætlunin ráð fyrir að afgangur á frum- jöfnuði verði 4% af vergri landsframleiðslu en fyrri áætlun gerði ráð fyrir að hann yrði tæplega 6% strax árið 2013. Því er ljóst að áætlunin um jöfnuð í ríkisfjármálum er mun mildari en samkvæmt fyrri áætlun en hún þótti nokkuð metnaðarfull og endurspeglaði að hluta verri skuldastöðu ríkissjóðs. Takmörkuð hækkun óbeinna skatta Í fjárlagafrumvarpi ársins 2012 er að finna svipaða hækkun óbeinna skatta og gert hefur verið ráð fyrir í fyrri spám Seðlabankans en Mynd V-4 Þróun opinberrar fjárfestingar að raunvirði 1. ársfj. 1995 - 4. ársfj. 20141 Vísitölur, 1995 = 100 1. Grunnspá Seðlabankans 3. ársfj. 2011 - 4. ársfj. 2014. Heimildir: Hagstofa Íslands, Seðlabanki Íslands. 0 50 100 150 200 250 300 ‘13‘11‘09‘07‘05‘03‘01‘99‘97‘95 Fjárfesting að raunvirði Fjárfesting að raunvirði - árstíðarleiðrétt

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.