Peningamál - 01.11.2011, Qupperneq 45

Peningamál - 01.11.2011, Qupperneq 45
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 1 1 • 4 45 1. Sjá Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn (2011), Fiscal Monitor, apríl 2011. sjóðum. Þetta er þrengri skilgreining en hefðbundið er, en venja er að telja einnig til eigna aðrar peningalegar eignir að undanskildum hlutabréfum, eignarhlutum og stofnfé. Sé það talið með verður hrein skuldastaða hins opinbera betri en hér er lýst. Samkvæmt grunnspá Seðlabankans lækka skuldir hins opinbera frá og með næsta ári og er nú áætlað að vergar skuldir nemi um 90% af vergri landsframleiðslu árið 2014. Það er innan við einnar prósentu frávik frá skuldahlutfalli samkvæmt spá sjöttu endurskoðunar stjórnvalda og Alþjóðagjaldeyrissjóðsins. Þar vegast á annars vegar lakari afkomuspá Seðlabankans og hins vegar að gengi krónunnar hefur styrkst lítillega frá útgáfu síðustu spár Alþjóðagjaldeyrissjóðsins. Niðurstaðan er eftir sem áður sú að uppsöfnuð áhrif af lakari afkomu- spá á skuldastöðu hins opinbera nema rúmlega 7% af landsfram- leiðslu. Kostnaðarstig hér á landi, mælt í erlendri mynt, hefur lækkað verulega. Þessi lækkun skilar sér í betri samkeppnisstöðu og styður við útflutningsdrifinn hagvöxt (sjá kafla II). Það gefur aukið svigrúm til að hækka nafnvirði landsframleiðslunnar og lækka þá um leið skulda- hlutföll hins opinbera sem hlutfall af landsframleiðslu. Launakostnaður á framleidda einingu hefur ekki lækkað að sama skapi hjá þeim evruríkjum sem eiga í hvað mestum skuldavanda, þ.e.a.s. Portúgal, Írlandi, Ítalíu, Spáni og Grikklandi. Það mun gera þeim erfiðara um vik að lækka sín skuldahlutföll. Skuldastaða Íslands í alþjóðlegu samhengi Eins og áður hefur komið fram nema skuldir hins opinbera hér á landi tæplega einni landsframleiðslu. Þetta eru svipaðar skuldir og í ýmsum öðrum iðnríkjum eins og t.d. Bandaríkjunum, Belgíu, Írlandi og Portúgal en nokkru lægri en í Grikklandi, Ítalíu og Japan. Eins og mynd V-5 sýnir er einnig útlit fyrir að skuldastaðan batni frekar í alþjóðlegu samhengi á næstu árum verði aðhaldsaðgerðum fylgt, þótt enn verði skuldahlutfallið hátt. Nauðsynlegur frumjöfnuður til að ná 60% skuldahlutfalli Í nýlegri rannsókn Alþjóðagjaldeyrissjóðsins var lagt mat á nauðsyn- lega breytingu í frumjöfnuði 30 ríkja (þ.m.t. Íslands) til að skuldahlut- fall þeirra kæmist niður í 60% af landsframleiðslu árið 2030, að því gefnu að viðsnúningurinn hefði átt sér stað fyrir árið 2020 (sjá mynd V-6).1 Niðurstaðan fyrir Ísland er sú að ná þyrfti 2,2% afgangi á hag- sveifluleiðréttum frumjöfnuði sem héldist stöðugur á árabilinu 2020 til 2030. Samkvæmt spá Seðlabankans verður hagsveifluleiðréttur frum- jöfnuður árið 2014 tæplega 4% af vergri landsframleiðslu. Markmið stjórnvalda og Alþjóðagjaldeyrissjóðsins er hins vegar að ná tæplega 5% hagsveifluleiðréttum afgangi af frumjöfnuði árið 2015. Haldist slíkur afgangur á frumjöfnuði mun Ísland ná skuldahlutfalli sínu niður í 60% af landsframleiðslu löngu fyrir árið 2030, sérstaklega þegar þess er gætt að hluti nýrra skulda hins opinbera hefur verið nýttur til sjóðs- myndunar til þess að mæta meðal annars væntanlegum gjalddögum Mynd V-5 Vergar skuldir hins opinbera í ýmsum iðnríkjum árin 2010 og 20161 % af VLF 1. Spár Alþjóðagjaldeyrissjóðsins fyrir árið 2016 eru sýndar með rauðum punktum. Heimildir: Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn, Seðlabanki Íslands. 0 50 100 150 200 250 300 Svíþjóð Danmörk Noregur Bretland Frakkland Þýskaland Ísland Portúgal Bandaríkin Írland Belgía Ítalía Grikkland Japan Frumjöfnuður (2010) Hagsveifluleiðréttur frumjöfnuður 2020-2030 Mynd V-6 Hagsveifluleiðréttur frumjöfnuður sem þarf til að ná skuldum niður fyrir 60% fyrir 2030 % af VLF Heimild: Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn. -30 -25 -20 -15 -10 -5 0 5 10 Po rt úg al Ja pa n Ít al ía Ír la nd Ís la nd G rik k- la nd Be lg ía Ba nd a- rík in
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.