Glóðafeykir - 01.04.1989, Síða 31

Glóðafeykir - 01.04.1989, Síða 31
GLOÐAFEYKIR 29 byggingarinnar. Var verkinu lokið sumarið 1950. Allt frá því að mjólkursamlagið var stofnað hefur framleiðslan verið í stöðugri þróun. En um 1970 hófst umræða um nauðsyn þess að endurskipuleggja vinnsluna. Mjólkurinnlegg var þá orðið margfalt á við það, sem var tuttugu árum áður. Keyptur var tíu þúsund lítra tankur þetta ár og markar það upphaf endurskipulagningarinnar. Tveimur árum seinna var ákveðið að setja upp gufuketil auk ýmissa hagræðinga í rekstrinum. Keypt voru ný gerilsneyðingartæki, bæði fyrir mjólk og rjóma. Tíu þúsund lítra sjálfhreinsandi skilvinda, tveir 60 þúsund lítra geymslutankar fyrir mjólk, kælitæki, þvottavél og 12 þúsund lítra ostatankur. Litlu síðar var hafrnn undirbúningur tankvæðingar hjá bændum. Sumarið 1976 voru keyptir tveir tankbílar frá Þýskalandi og byrjað að nota þá til mjólkurflutninga vorið eftir. En það var 29. apríl 1977 sem fyrstu mjólkinni var dælt á tankbíl í Útvík. Ekki leið á löngu þar til öll mjólk var flutt með tankbílum til mjólkursamlagsins. Fiskvinnsla Fljótlega eftir að kaupfélaginu óx fiskur um hrygg fóru sjómenn á Sauðárkróki að hvetja stjórn þess til að bæta erfiða aðstöðu til fiskverkunar. Eftir að frystihúsið var reist 1928 opnuðust möguleikar á að nota það fyrir fisk þann tíma, sem kjöt var ekki í því. Útgerð var að aukast á Sauðárkróki og síldarsöltun að hefjast. Var lagt í ýmsan kostnað til útgerðar næstu ár. Arið 1938 var ákveðið að byggja beitu- og matvælageymslu og sama ár var samþykkt að leggja 50 þúsund króna hlutafé í síldarverksmiðju. Tveimur árum seinna tók hraðfrystihús til starfa. Þá var lagt fram hlutafé í Útgerðarfélag Sauðárkróks, sem þá var nýstofnað. En þessi fjárútlát báru lítinn ávöxt. Síldin hvarf og fískigöngur inn á Skagafjörð stórminnkuðu. Almannarómur sagði um þessar mundir, að Sauðárkrókur yrði aldrei útgerðarbær. Þetta átti þó eftir að breytast. Kaupfélagsstjórnin fjallaði oft um það á fundum sínum, hvernigauka mætti atvinnuöryggi sjómanna og fiskverkafólks. Lagt var fram hlutafé til reksturs togara í samvinnu við bæjarfélög á Norðurlandi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Glóðafeykir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Glóðafeykir
https://timarit.is/publication/1145

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.