Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1987, Blaðsíða 195

Skírnir - 01.04.1987, Blaðsíða 195
SKÍRNIR RITDÓMAR 189 félags sem við sjáum í fyrri bókum. Sú strákamenning sem virtist hafa verið rifin niður með dúfnakofunum hefur nefnilega lifað af á verkstæði söðla- smiðsins, þar sem strákarnir í Vangjaslattinum komu til að fá vopn sín skreytt og heyra allar helstu bardagasenurnar úr Islendingasögunum. Þó að verkstæðið eigi að vera afdrep og helgidómur frásagnararfsins, sé ég það ekki síður sem nýja mynd þeirrar strákamenningar sem Einar lýsir í fyrri hlutum þrílógíunnar. Hér birtist okkur enn hinn hreini strákaflokkur, ómengaður og ótruflaður af kvenlegum dyntum, þótt nú hafi „karnivalið“ flust úr dúfnaþorpinu á söðlasmíðaverkstæðið. Jafnframt fer það vart milli mála að í þessari strákamenningu vill Einar birta okkur eins konar vísi eða drög að skapandi lífi og jafnvel listsköpun. Það er athyglisvert að á meðan verkstæði söðlasmiðsins er lýst sem vígi þess arfs sem lifa á öll syndaflóð, verða örlög Sigríðar mjög á annan veg. Erfitt er að segja hvort einhver bein tengsl séu þar á milli, nema ef vera skyldi í hlutverki drauganna. Þeir mynda raunar annan hreinræktaðan og galsafenginn strákahóp í sögunni, nema hvað þessir dauðu strákar hafa heilmikla þörf fyrir kvenfólk. Að öðru leyti er næstum eins og kvenfólki sé ofaukið í þessum heimi og því er það kannski engin tilviljun að bæði í Eftir- málanum og í sögunni „Þegar örlagavindarnir blésu“ farast þær konur, Sig- ríður og Nanna, sem eru ímeginhlutverkum. Dauðiþeirra virðist jafnframt tengjast þeim grænklædda draugi sem nú ráfar um hverfið með höfuð Nönnu undir handleggnum. Ekki ætla ég að geta mér til hvað höfundur ætlaði sér með persónu Sig- ríðar, en víst er að mér þykir hlutskipti hennar í sögunni áhugaverðara en allur hamagangur strákanna. Það er fyrst og fremst hún sem dregur lesanda undir yfirborð textans. Það fyrsta sem við heyrum af henni er að hún „sefur í draumi og hana dreymir í svefni, dreymir um eldsumbrot í sálinni" (17). Innra með henni eru einhver óræð lífsumbrot, en þar á móti kemur að hún finnur sljóleika og syfju ná tökum á sér. Þó að hún, öfugt við Þyrnirós, vakni við að stinga sig á nál (sem seinna stingst í Akkilesarhælinn á Daníel), virðast örlög hennar óumflýjanleg - allt eins þótt aldrei fáist á þeim bein skýring. A meðan hún veitir bónda sínum aðhlynningu er hún „sjálf með hugann bak við myrkur sem flæðir einsog einhver helli því úr fötu yfir höf- uð hennar" (156). Með þessari Þyrnirós, sem ekki verður forðað frá svefn- inum langa, finnst mér Einar skapa innri spennu sem ég sakna annars staðar í sögunni. Ennfremur tengjast þær spurningar sem vakna við lestur sög- unnar mjög örlögum Sigríðar. Eru ekki einhver tengsl á milli dauða hennar og þess flóðs sem er að skella yfir goðsagnaheim Einars? Ef sá heimur á eftir að rísa á ný, eins og hann ætti að gera samkvæmt fornu goðsagnamynstri, hvaða mannfólk verður þar á ferli? Verður kvenfólkið vaknað af þeim langa dvala sem það nýtur í þessari strákaveröld? Ástráður Eysteinsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.