Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1990, Síða 48

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1990, Síða 48
Studia theologica islandica ódauðleika sálarinnar, þ.e. svarið „við dauðann flyst sálin yfir á annað tilverustig“, er talsvert útbreidd, eða 31% svara þannig. Við hið eiginlega „kristna“ svar þess efnis að „maðurinn rísi upp til samfélags við Guð“ merkja 14% og milli 5 og 6% trúa á endurholdgun. Hafa ber í huga að fólki var gefinn kostur á að merkja við fleiri en einn svarsmöguleika. Margt bendir til þess að þeir sem játa upprisutrú séu þar á meðal svarenda sem hvað eindregnast taka afstöðu með trúarlærdómum kristinnar trúar. Mjög óvarlegt væri hins vegar að líta svo á að þeir einir geti með réttu talist kristinnar trúar, sé sú viðmiðun höfð að leiðarljósi að láta svarendur sjálfa um það að koma orðum að trúarafstöðu sinni fremur en gera þeim upp skoðanir á því flókna máli. Fullvíst má telja að ýmsir á meðal þeirra sem telja sig fylla hóp kristinna manna álíti kenningu um ódauðleika sálarinnar kristna kenningu. I ströngum guðfræðilegum skilningi er hún það ekki þar eð upprisa Krists, en ekki sú trú að maðurinn sé gæddur ódauðlegri sál, er samkvæmt þeim skilningi alls eini vitnisburðurinn um það að dauðlegum mönnum sé fyrirbúið eilíft líf fyrir trú á Jesú Krist. Það er vafalaust til vitnis um það að margir álíti trú á ódauðleika sálarinnar samræmast kristinni trú hversu útbreidd sú skoðun er hér á landi að spíritismi og kristin trú eigi samleið en tæp 40% svarenda reyndust sammála staðhæfingu þess efnis. Spíritistar hafa einmitt kennt að við dauðann flytjist sálin yfir á annað tilverustig. Ef sú tilgáta er rétt að játendur kristinnar trúar sé að finna bæði á meðal þeirra sem merkja við upprisutrú og trú á ódauðleika sálarinnar þá er sá hópur áþekkur að stærð þeim sem játar trú ájesú sem guðs son og frelsara. Því er á hinn bóginn ekki að leyna að þeir eru mun færri sem virðast einskorða trú sína á framhaldslíf við dauða Krists og upprisu sem forsendu fyrir ódauðleika mannsins. Þetta kann að vera ein helsta niðurstaða úr spurningunni um líf eftir dauðann og styður að sínu leyti það sem fyrr var sagt um skýrari afmörkun á hinum „kristnu“ eftír því sem fólk er beðið að taka afstöðu til eindregnari eða sértækari kristínna trúarsetninga. Hafa mætti um það mörg orð ef leitað væri skýringa á því hvers vegna kristin upprisutrú í strangasta skilningi fær ekki sterkari hljómgrunn. Ahrifa frá spíritisma, einkum á fyrri hluta þessarar aldar, gætír vafalítið í nokkrum mæli. Einnig mættí nefna að efnishyggja hafi grafið undan tiltrú manna á upprisu Krists um leið og ýmsir hafa reynt að klæða kenninguna um ódauðleika sálarinnar í vísindalegan búning. Og að lokum hlýtur sú spurning að vakna hvort kirkjan eða boðun hennar eigi hér hlut að máli. Ekkert er hægt að fullyrða um það að svo komnu máli en svo gæti virst sem trúfræðslu kirkjunnar hafi verið talsvert áfátt um það miðlæga atriði kristinnar trúar sem upprisuboðskapurinn hlýtur að teljast. Dr. Páll Skúlason varpaði fram þeirri spurningu hvort Islendingar væru kristnir, eins og fyrr var vikið að. Niðurstaða hans var á þá leið að sennilega væri það „einungis lítill hluti þjóðarinnar“. Að baki þeirri niðurstöðu var spurningin „hversu mörg okkar játa raunverulega trú á Jesú Krist með virkri þátttöku í lífi og starfí kirkjunnar". Viðmiðun Páls er skýr en þröng þar eð virk 46 i
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.