Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 23

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 23
Sérkenni kristindómsins c) Davíðssonur Þá er enn eitt heiti, sem kemur til athugunar í þessu sambandi. Það er orðið Davíðssonur. Jesús notar það aðeins á einum stað í guðspjöllunum (Mk 12,35), og þar þannig, að hann virðist heldur mæla á móti notkun þess. Moffatt segir um það: „Hann virðist hafa viðurkennt heitið, en hann hafnaði bæði allri áherslu á það og þeim konungshugmyndum, sem við það voru tengdar” (Op. cit. bls. 163). „Hann vissi, að hin eiginlega Messíasartign hvíldi ekki á Davíðssonerninu heldur guðssonerninu” (Wendt, bls. 275). Af því, sem að framan hefur verið sagt, verður ljóst, að Jesús hefur tengt hugmyndir sínar um einstæða köllun sína við Messíasarvonir þjóðar sinnar, og einkum þær stefnur, sem andlegastar voru með þjóð hans (hina „kyrrlátu í landinu”). Harnack lýsir þeim hugmyndum þannig: „í fari Messíasar er varla neitt jarðneskt framar, enda þótt hann komi fram sem maður á meðal manna. Hann hefur verið hjá Guði frá öndverðu, kemur af himnum ofan og vinnur verk sitt af meiri þrótti en mönnum er gefinn. Siðgæði er aðaleinkenni hans. Hann er réttlátur og heldur hvert boðorð. Meira að segja tekur að ryðja sér til rúms hugmyndin um það, að verðleikar hans verði öðrum til heilla. Hugsunin um Messías sem líðandi, sem ætla mætti af Jesaja 53 að lægi beint við, nær þó ekki að festa rætur” (Krd. bls. 102). Jesús notaði þó hvorki þessar né hinar eldri hugmyndir óbreyttar, heldur gefur hann þeim dýpra og andlegra innihald. Hann leggur enga áherslu á hina yfirmannlegu drætti í Messíasarmyndinni, a.m.k. ekki eftir samstofna guðspjöllunum að dæma. I stað hugmyndanna um voldugan konung, sem muni endurreisa ríkið handa ísrael (Post. 1,7), taldi hann verksvið sitt að þjóna og líða (Mk. 10,45, 8,31, Mt. 11,5). „Sú hugmynd, að Messías ætti að deyja, eftir líf í mannúðarríkri þjónustu á jörðinni, var eins nýstárleg og hugmyndin um Messías, sem kæmi fram sem prédikari og spámaður á meðal mannanna” (Moffatt, bls. 159). Hann forðast að nota þau heiti, sem helst minna á hinar gömlu hugmyndir. Hann reynir að dyljast, til að vekja ekki misskilning og ónýta árangur starfsemi sinnar (sbr. Mack. J.Chr. bls. 17n). Hann bannar óhreinu öndunum að mæla, þegar þeir kalla hann Messíasarheitum (Mk. l,24n.34, 3,1 ln). Hann bannar einnig þeim, sem hann læknar, að segja frá því, því að máttar- verkin voru skoðuð sem tákn Messíasar (sbr. Mt. 12,39). Það verður að skoðast sem hrein undantekning, er hann svarar lærisveinum Jóhannesar með því að benda á Messíasartáknin, (Mt. 11,5n) gerð vegna þess, að hann taldi Jóhannes hafa meiri rétt á að vita það en aðra. Þó sýnir einmitt það, að hann svarar ekki beint, að hann vill ekki láta bera mikið á yfirlýsingu sinni. Hversu hætt var við, að hún yrði misskilin, sýna orðin: „Og sæll er sá, sem ekki hneykslast á mér.” Það er fyrst undir lok starfstíma síns, að Jesús kemur opinberlega fram sem Messías. Ef gert er ráð fyrir, að mannssonarheitið sé ekki rétt sett í 2. kapítula Markúsarguðspjalls, þá er það fyrst við Sesareu Filippí, sem hann gefur sig til kynna fyrir lærisveinum sínum. Og fyrir alþjóð er það 21
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.