Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 23

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 23
Sérkenni kristindómsins c) Davíðssonur Þá er enn eitt heiti, sem kemur til athugunar í þessu sambandi. Það er orðið Davíðssonur. Jesús notar það aðeins á einum stað í guðspjöllunum (Mk 12,35), og þar þannig, að hann virðist heldur mæla á móti notkun þess. Moffatt segir um það: „Hann virðist hafa viðurkennt heitið, en hann hafnaði bæði allri áherslu á það og þeim konungshugmyndum, sem við það voru tengdar” (Op. cit. bls. 163). „Hann vissi, að hin eiginlega Messíasartign hvíldi ekki á Davíðssonerninu heldur guðssonerninu” (Wendt, bls. 275). Af því, sem að framan hefur verið sagt, verður ljóst, að Jesús hefur tengt hugmyndir sínar um einstæða köllun sína við Messíasarvonir þjóðar sinnar, og einkum þær stefnur, sem andlegastar voru með þjóð hans (hina „kyrrlátu í landinu”). Harnack lýsir þeim hugmyndum þannig: „í fari Messíasar er varla neitt jarðneskt framar, enda þótt hann komi fram sem maður á meðal manna. Hann hefur verið hjá Guði frá öndverðu, kemur af himnum ofan og vinnur verk sitt af meiri þrótti en mönnum er gefinn. Siðgæði er aðaleinkenni hans. Hann er réttlátur og heldur hvert boðorð. Meira að segja tekur að ryðja sér til rúms hugmyndin um það, að verðleikar hans verði öðrum til heilla. Hugsunin um Messías sem líðandi, sem ætla mætti af Jesaja 53 að lægi beint við, nær þó ekki að festa rætur” (Krd. bls. 102). Jesús notaði þó hvorki þessar né hinar eldri hugmyndir óbreyttar, heldur gefur hann þeim dýpra og andlegra innihald. Hann leggur enga áherslu á hina yfirmannlegu drætti í Messíasarmyndinni, a.m.k. ekki eftir samstofna guðspjöllunum að dæma. I stað hugmyndanna um voldugan konung, sem muni endurreisa ríkið handa ísrael (Post. 1,7), taldi hann verksvið sitt að þjóna og líða (Mk. 10,45, 8,31, Mt. 11,5). „Sú hugmynd, að Messías ætti að deyja, eftir líf í mannúðarríkri þjónustu á jörðinni, var eins nýstárleg og hugmyndin um Messías, sem kæmi fram sem prédikari og spámaður á meðal mannanna” (Moffatt, bls. 159). Hann forðast að nota þau heiti, sem helst minna á hinar gömlu hugmyndir. Hann reynir að dyljast, til að vekja ekki misskilning og ónýta árangur starfsemi sinnar (sbr. Mack. J.Chr. bls. 17n). Hann bannar óhreinu öndunum að mæla, þegar þeir kalla hann Messíasarheitum (Mk. l,24n.34, 3,1 ln). Hann bannar einnig þeim, sem hann læknar, að segja frá því, því að máttar- verkin voru skoðuð sem tákn Messíasar (sbr. Mt. 12,39). Það verður að skoðast sem hrein undantekning, er hann svarar lærisveinum Jóhannesar með því að benda á Messíasartáknin, (Mt. 11,5n) gerð vegna þess, að hann taldi Jóhannes hafa meiri rétt á að vita það en aðra. Þó sýnir einmitt það, að hann svarar ekki beint, að hann vill ekki láta bera mikið á yfirlýsingu sinni. Hversu hætt var við, að hún yrði misskilin, sýna orðin: „Og sæll er sá, sem ekki hneykslast á mér.” Það er fyrst undir lok starfstíma síns, að Jesús kemur opinberlega fram sem Messías. Ef gert er ráð fyrir, að mannssonarheitið sé ekki rétt sett í 2. kapítula Markúsarguðspjalls, þá er það fyrst við Sesareu Filippí, sem hann gefur sig til kynna fyrir lærisveinum sínum. Og fyrir alþjóð er það 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.