Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 25

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 25
Sérkenni kristindómsins og á Sýrlandi, og ekki síst í keisaradýrkuninni. Gyðingkristnum mönnum í dreifingunni varð þessi játning því sérstaklega töm. Af ýmsu virðist mega ráða, að frumsöfnuðirnir hafi litið svo á, að Messíasartign Jesú hafi sérstaklega komið í ljós við upprisu hans. í pré- dikun Péturs í Postulasögunni er þetta einn aðalþátturinn: „Þennan Jesú uppvakti Guð, og erum vér allir vottar þess” (2,32). Hjá Páli kemur þetta skýrt fram í Rómverjabréfinu 1,4: „kröftuglega auglýstur að vera sonur Guðs fyrir upprisu frá dauðum.” Við dauða Jesú voru lærisveinarnir hugfallnir, og fannst sem allt hefði brugðist (Lk. 24,21). En upprisan er hinn undursamlegi viðburður, sem birtir allt í nýju ljósi. „Sú staðreynd, að hann var risinn upp frá dauðum, gerði ekki Jesú að Kristi, en hún sýndi hann sem slíkan” (Matthews: Messianic Hope, bls. 130, cit. Mack. J.Chr. bls. 40). Nú skilja þeir spádómana (Lk. 24,26n). Nú vita þeir, að drottinn er með þeim, hann, sem er hafinn upp til hægri handar Guði (Post. 7,56). Hann er genginn inn til þeirrar dýrðar, sem honum ber, og sem þeir höfðu fundið stafa frá honum í lifanda lífi, og gert hafði hann frábrugðinn öllum öðrum mönnum. Hann var lambið, sem til slátrunar var leitt (Post. 8,32nn. I. Pét. 1,19), en sem varð að höfðingja og lausnara (Post. 7,35), því að fyrir hans benjar urðu þeir heilbrigðir. Þessi samruni hins þjáða og upphafna guðssonar kemur sérstaklega skýrt fram í Opinberunarbókinni. Upprisan er sá lykill, sem lýkur upp ráðgátu kross- ins. í krafti hennar verður hinn þjáði lausnari, sem virtist hafa beðið ósigur, að sigurhetjunni, sem sigraði dauðann, syndina og heiminn, gegn- um hana birtist hinn dýrðlegi mannssonur, sem hafinn var upp til dýrðar hjá Guði, þar sem hann hafði áður verið (RGG, IV. 1385. d). 2. Kristur í kenningu Páls Þegar rætt er um skoðun Páls postula á Jesú Kristi, verður fyrst að átta sig á, hvaðan Páll hafi þekkingu sína á honum. Enn var Jesús svo nálæg persóna í sögunni, að persónuleg kynni af honum gátu komið til greina, og hlutu að vera metin fram yfir þekkingu af afspurn. Menn hafa deilt um það, hvort Páll hafi þekkt Jesú í jarðlífinu eða ekki. Aðalstaðurinn, sem á verður byggt í því efni, er II. Korintubréfi 5,26: „Þótt vér og höfum þekkt Krist eftir holdinu, þekkjum vér hann nú ekki framar þannig.” Fljótt á litið mætti virðast, sem þessi staður styddi það, að Páll hafi þekkt Jesú í jarðlífinu, en þegar að er gáð, ber hann með sér, að Páll leggur ekkert upp úr þeirri viðkynningu, og má allt eins draga hið mótsetta út úr honum. Því að „eftir holdinu” gat allt eins átt við fræðslu af holdlegra manna vörum. A.m.k. er Páli það sjálfum hreint aukaatriði, og alla kenningu sína um Krist dregur hann út frá þeirri andlegu reynslu, sem hann hafði af honum, og þá fyrst og fremst því, er Kristur birtist honum við Damaskus. Það lætur að líkum, að sú skoðun, sem byggð er á slíkri þekkingu, hljóti að vera með nokkuð öðrum blæ en þeirra manna, sem lifðu og störfuðu með Jesú. Sumir hafa viljað ganga svo langt, að segja, að öll kristfræði Páls sé hugarsmíði, mynduð eftir gyðinglegum Messíasar- 23
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.