Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 31

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 31
Sérkenni kristindómsins fyrir guðlegan mátt; sigra fyrir nálægð hans og afskipti” (S.P.S, bls. 240). Þegar Jesús ræðir um dóminn, (Mt. 25 o.v) þá er ekki fullljóst, hvort hann telur sig munu dæma, eða ekki. Hann tala að vísu um að manns- sonurinn mundi dæma, en víðast, ef ekki alls staðar, mun mega líta á það sem líkingamál, sem Jesús notar, af því að það er samtíð hans kunnugt. Aftur er það engum vafa bundið, að í skilningi frumkristninnar á Jesú er allrík hugmyndin um nálæga endurkomu hans, til að dæma mennina. Hjá Páli virðist í fyrstu hafa verið rík trú á komu Krists að honum lif- andi, en síðar býst Páll ekki við að hann muni lifa hana. En allt um það telur hann drottin vera í nánd (I.Þess. 4,15, Fil. l,21n, 4,5). í almennu bréfunum er enn lifandi vonin um nálæga komu Krists, en þó sést þar vottur þess, að mönnum þótti dragast, að Kristur birtist, og fundu ástæðu til að skýra það með því, að enginn tími væri langur fyrir Guði (II. Pét. 3,4nn). Bak við þessar hugmyndir felst sú skoðun, sem þegar hefur verið minnst á, að Kristur væri upphafinn til dýrðar, og að hann ætti þátt með Guði í stjórn heimsrásarinnar. Fylgjendur hans hafa þannig, á máli algengra hugmynda þeirrar tíðar, gert sér grein fyrir þessari trú sinni á framhaldandi starf hins einstæða guðssonar, sem lifað hafði og starfað meðal þeirra í persónu Jesú frá Nasaret. 3. Kristfræði fornkirkjunnar og miðaldanna Það yrði of langt mál í þessari ritgerð, að skýra nákvæmlega frá öllum hinum kristfræðilegu deilum, sem átt hafa sér stað í kirkjunni frá önd- verðu til vorra daga. En nokkra höfuðdrætti má greina, til að sýna, í hverja átt þróunin gekk. Það má segja, að allar tilraunir manna til að skýra fyrir sér Krist hafi snúist um það, að reyna að samræma þá tvo höfuðþætti, er í persónu hans mættust: hina sögulegu staðreynd, að hann lifði og starfaði sem maður, og hitt, að hann var frá því fyrsta og jafnan í vitund lærisveina sinna meira en venjulegur maður. I þessari viðleitni má svo greina tvö meginatriði. Annars vegar tilraunir manna til að skýra sambandið milli Krists og Guðs,. hins vegar tilraunir til að skýra sam- bandið milli þess guðlega, sem í honum bjó og hins mannlega. 1) Samband Krists og Guðs Þegar kristnin tók að breiðast út meðal heiðinna þjóða, þá var eðlilegt, að sú skoðun, að Jesús væri Messías gyðingaþjóðarinnar, hyrfi með öllu. Hins vegar hélst sá meginkjarni þeirrar skoðunar, að Jesús væri guðlegur sendiboði, kominn til að frelsa mennina frá syndum þeirra. Þetta var þeim mun eðlilegra, sem trú á slíka guðlega meðalgangara var mjög algeng í samsteyputrúarbrögðum þeirra tíma. Er sagt, að öll þau nöfn, sem notuð voru um Krist, svo sem drottinn (kyrios), frelsari (sóter), 29
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.