Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 31

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 31
Sérkenni kristindómsins fyrir guðlegan mátt; sigra fyrir nálægð hans og afskipti” (S.P.S, bls. 240). Þegar Jesús ræðir um dóminn, (Mt. 25 o.v) þá er ekki fullljóst, hvort hann telur sig munu dæma, eða ekki. Hann tala að vísu um að manns- sonurinn mundi dæma, en víðast, ef ekki alls staðar, mun mega líta á það sem líkingamál, sem Jesús notar, af því að það er samtíð hans kunnugt. Aftur er það engum vafa bundið, að í skilningi frumkristninnar á Jesú er allrík hugmyndin um nálæga endurkomu hans, til að dæma mennina. Hjá Páli virðist í fyrstu hafa verið rík trú á komu Krists að honum lif- andi, en síðar býst Páll ekki við að hann muni lifa hana. En allt um það telur hann drottin vera í nánd (I.Þess. 4,15, Fil. l,21n, 4,5). í almennu bréfunum er enn lifandi vonin um nálæga komu Krists, en þó sést þar vottur þess, að mönnum þótti dragast, að Kristur birtist, og fundu ástæðu til að skýra það með því, að enginn tími væri langur fyrir Guði (II. Pét. 3,4nn). Bak við þessar hugmyndir felst sú skoðun, sem þegar hefur verið minnst á, að Kristur væri upphafinn til dýrðar, og að hann ætti þátt með Guði í stjórn heimsrásarinnar. Fylgjendur hans hafa þannig, á máli algengra hugmynda þeirrar tíðar, gert sér grein fyrir þessari trú sinni á framhaldandi starf hins einstæða guðssonar, sem lifað hafði og starfað meðal þeirra í persónu Jesú frá Nasaret. 3. Kristfræði fornkirkjunnar og miðaldanna Það yrði of langt mál í þessari ritgerð, að skýra nákvæmlega frá öllum hinum kristfræðilegu deilum, sem átt hafa sér stað í kirkjunni frá önd- verðu til vorra daga. En nokkra höfuðdrætti má greina, til að sýna, í hverja átt þróunin gekk. Það má segja, að allar tilraunir manna til að skýra fyrir sér Krist hafi snúist um það, að reyna að samræma þá tvo höfuðþætti, er í persónu hans mættust: hina sögulegu staðreynd, að hann lifði og starfaði sem maður, og hitt, að hann var frá því fyrsta og jafnan í vitund lærisveina sinna meira en venjulegur maður. I þessari viðleitni má svo greina tvö meginatriði. Annars vegar tilraunir manna til að skýra sambandið milli Krists og Guðs,. hins vegar tilraunir til að skýra sam- bandið milli þess guðlega, sem í honum bjó og hins mannlega. 1) Samband Krists og Guðs Þegar kristnin tók að breiðast út meðal heiðinna þjóða, þá var eðlilegt, að sú skoðun, að Jesús væri Messías gyðingaþjóðarinnar, hyrfi með öllu. Hins vegar hélst sá meginkjarni þeirrar skoðunar, að Jesús væri guðlegur sendiboði, kominn til að frelsa mennina frá syndum þeirra. Þetta var þeim mun eðlilegra, sem trú á slíka guðlega meðalgangara var mjög algeng í samsteyputrúarbrögðum þeirra tíma. Er sagt, að öll þau nöfn, sem notuð voru um Krist, svo sem drottinn (kyrios), frelsari (sóter), 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.