Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 40

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 40
Bjöm Magnússon heldur svo að skilja, að öll þau atriði, sem hér voru nefnd, væru áður óþekkt með öllu. Hugmyndina um hinn nálæga Guð mátti finna í boðskap spámannanna, sem fundu kraft hans knýja sig til að bera honum vitni. Föðurheitið var ekki heldur óþekkt um Guð, þótt það hefði sjaldan þann nána, persónulega blæ, sem það fékk hjá Jesú. Og eingyðistrúin var orðin rótfest meðal Gyðinga. En þetta varð allt nýtt hjá honum. Hann fann á alveg óvenjulegan hátt dl nálægðar Guðs. Hann veit sig standa í sérstak- lega nánu sambandi við föðurinn. Og enda þótt honum sé ljós sérstaða sín í þessu efni, þá telur hann alla eiga beinan aðgang að himneska föðurnum með bænir sínar. Og Guð hugsar um þá alla („veit, að þér þarfnist alls þessa”, Mt. 6,32). Hann talar um mennina sem syni Guðs. í því felst „nálægð Guðs í siðferðilegri og andlegri reynslu þeirra ” (Moffatt, bls. 97). Þá er föðurhugtakið sérstaklega ríkt að innihaldi í boðskap Jesú. „Nýr var boðskapur hans um föðureðli Guðs: ekki föðurnafnið um Guð og ekki þekking siðlegra eiginleika Guðs yfirleitt, heldur það, að hann leit á föðurelskuna sem ríkjandi eiginleika í eðli Guðs, og sú vissa, að vegna þessarar elsku giltu ekki réttarfarsreglur í samskiptum Guðs og manna, heldur siðgæðisreglur, eins og í viðskiptum foreldra og barna (Wendt, bls. 285). „Jesús heldur hugmyndinni um föðurinn og dýpkar hana um leið, um Guð sem föður ekki aðeins þjóðfélagsins, heldur líka einstak- lingsins, og einstaklingsins sem manns en ekki aðeins hins einstaka Israelsmanns. Hann er hinn konunglegi faðir mannanna, ekki af því að hann skapaði þá, né heldur af því að hann drottnar yfir þeim, heldur vegna þess, að þeir standa í siðferðilegu skyldleika sambandi við hann og eru honum háðir” (Moffatt, bls. 101). Jesús heldur að sjálfsögðu, jafnframt þessum nýju þáttum í guðsmynd hans, þeim sígildu atriðum, sem fólust í guðstrú þjóðar hans. Meðal þeirra var trúin á hinn eina, heilaga Guð. Þessa gætir að vísu ekki eins mikið í kenningu hans eins og hins, sem nýtt er, og er það eðlilegt. „Hans var að kenna og boða það, sem ekki lá í augum uppi, heldur var hans eigin uppgötvun og opinberun, um að einmitt þessi hinn heilagi væri himneskur faðir” (Otto, bls. 111). Heilagleikinn „das ganz anders sein”, hinar ströngu siðgæðiskröfur, refsidómur þess, „sem hefur vald til að kasta í helvíti” (Lk.12,5), það var allt kunnugt þjóð hans. Um það gilti einnig, að hann var ekki kominn til að niðurbrjóta, heldur til að uppfylla. Og hið nýja, sem hann fyllti upp í þessa gömlu mynd með, var innihald föðurhugtaksins. Og það innihald má birta með einu orði: kærleikur. Kærleikur Guðs er hinn stjórnandi eiginleiki hans. Hið „nýja réttlæti”, eins og það birtist hjá Guði, er „gæska, sem er ofar réttlætinu” (Weinel, Theologie, bls. 137, sbr. Mt. 20, 1-15). Kærleikur hans er algjör, því hann nær jafnt til allra, án greinarmunar (Mt. 5,45-48). Hann fyrirgefur, því að það er eðli hans. Hann er reiðubúinn til að taka á móti glataða syninum; faðirinn bíður eftir honum og hleypur á móti honum, þegar hann sér hann álengdar. Og ef vér förum að dæmi kristinna manna á öllum öldum, og lítum svo á, að í lífi Krists hafi dýpsta eðli Guðs birst 38
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.