Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 54

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 54
Bjöm Magnússon líðandi stund, og siðgæðiskröfur hans verða engan veginn skiljanlegri né eðlilegri, sé litið á þær sem bráðabirgðasiðaboð (interims-etik). Um hitt er aftur ekki neinum blöðum að fletta, að frumkristnin lifði í sterkri eftirvæntingu eftir heimsslitum og endurkomu Krists, eins og fyrr hefur verið bent á. Það sést glöggt hjá Páli, í almennu bréfunum og Opinberunarbókinni. En sú trú kulnaði, eftir því, sem lengra leið fram. Meðan kirkjan átti við ofsóknir að búa, hélst þó enn við nokkuð af hinni gömlu trú á bráða lausn frá hinni „yfirstandandi vondu öld”, en eftir að kirkjan varð ríkiskirkja, snúast vonirnar meira og meira að fullkomnun sælunnar í öðru lífi. En þó hefur alltaf haldist við innan ýmissa flokka vonin um nálæg heimsslit og endurkomu Krists, og alltaf blossað upp með meira krafti, þegar eitthvað hefur þrengt að þjóðunum (Aðventistar o.fl). Gagnstætt þeirri skoðun, sem kemur fram í heimsslitavonunum, að þessi heimur sé illur og ekki hæfur vettvangur guðsríkis, hefur jafnan verið uppi í kristninni önnur skoðun, að heimurinn væri, þrátt fyrir ófullkomleika sinn, það svið, þar sem Guð framkvæmdi vilja sinn og stofnsetti ríki sitt. Dæmisögur Jesú um guðsríkið benda í þá átt. Hann líkir því við sáðkorn, sem grær og vex, við súrdeig, sem sýrir allt deigið. í niðurlagi Matteusarguðspjalls er skipunin um að gera allar þjóðir að lærisveinum, og í þeim anda hefur jafnan verið starfað síðan að útbreiðslu kristninnar. Jesús var ekki heldur neinn heimsflóttamaður. Hann gerir grein fyrir muninum á sér og Jóhannesi skírara: „Jóhannes kom, og át hvorki né drakk”. „Mannssonurinn kom, át og drakk, og menn segja: Sjá átvagl og vínsvelgur” (Mt. 11.18n). Hann hefur opin augu fyrir fegurð náttúrunnar. Siðbótarmennirnir sáu þetta einnig. Þeir afnema hið tvöfalda siðgæði kaþólsku kirkjunnar, þar sem það var talið æðra siðgæði, að halda sig frá heiminum (klausturheit, ókvæni presta), og sérstaklega hefur endurbætta kirkjan lagt ríka áherslu á helgi vinnunnar og hinnar veraldlegu starfa. Á síðustu tímum má sjá merki um hið sama hjá hinum japanska afreksmanni Kagawa (Axling, 38,150). En jafnframt því, að viðkenna, að þessi heimur, sem vér lifum nú í, sé svið guðlegs tilgangs þá hefur kristindómurinn jafnan haft opin augun fyrir fallvaltleik hinna veraldlegu gæða, og séð uppfyllingu framtíðarvona sinna rætast fyrst í öðrum heimi. Jesús brýnir fyrir mönnum fallvaltleik auðæfanna, (Lk. 12,16nn, Mk. 4,19; 10,23nn), og hvetur þá til að safna sér auðæfum á himni (Mt. 6,19;) og nota sér mammon ranglætisins til að gera sér vini með í eilífa lífinu (Lk. 16,9). Heimurinn, hinn efnislegi, er þannig ekki takmark i sjálfum sér, heldur eitt stig á leiðinni að takmarkinu. „Heimurinn hefur tilgang sinn í kærleika Guðs, sem stefnir að því að gera guðsríkið að veruleika. Heimurinn er tæki að ná þessu marki, ekkert nema tæki, en líka sem tæki raunverulega nauðsynlegur” (Háring, Dogm, bls. 363). Heimurinn er takmarkaður og endanlegur, en guðsríkið eilíft og ótakmarkað. En hinn 52
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.