Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 59

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 59
Sérkenni kristindómsins kristilegri skoðun eftir hinum sömu æðstu náUúxulögmálum og af sömu nauðsyn, eins og þeir viðburðir sem t-lhcyra hinni venjulegu rás náttúrunnar” (Wendt, bls. 163). „Það, sem nefnt er „kraftaverk”, er ekki viðburður, sem yfirleitt er utan við öll lögmái, heldur aðeins viðburður, sem ekki er hægt að leiða út frá hinum þekktu lögmálum, sem menn venjulega veita athygli.” (Ibid. 164). „Öll hin prótestantiska guðfræði neitar nú ákveðið hugtaki hins and-náttúrlega, hið yfirnáttúrlega er ekkert andnáttúrlegt” (Titius, 846). „Það er ekki þanrug að heiminum sé stjómað af lögmálum og ekki af Guði, heldur að lögmálið er Guð. Lögmálin eru aðferð Guðs til að stjórna heiminum. Lcgmálin em sú þekking sem vér getum fengið á vilja Guðs” (Headlam, bls. 184-185). „Engin skoðun á hinu yfirnáttúrlega getur gert sér von um að haldast við í heimi nútíðarinnar, sem ekki hefur rúm fyrir og býður fúslega velkomið allt sem hin nákvæmu vísindi geta kennt (Brown: God). Kraftaverkin falla þannig sem einn liður inn í hina kristilegu heimsskoðun. Heimurinn, í hinni rýmri merkingu þess orðs = tilveran, býr yfir mörgum leyndum kröftum, sem allir lúta lögmálum, þeim, sem Guð hefur sett honum. Þessi æðri öfl birtast einkum í hinu andlega lífi, en geta þó verkað í gegnum hina andlegu og sálrænu hæfileika mannsins yfir á svið efnisins, og komið til leiðar því, sem ekki gerist án slíkra sérstakra verkana hins andlega. Kraftaverk er þannig trúarlegt hugtak, þótt það gerist á því sviði, sem vísindin rannsaka. í nýjustu guðfræðiskoðunum er það talið trúarlegt meginhugtak, að höfuðkraftaverkið, að Guð hefur birt vilja sinn og kærleikstilgang á jörðinni (RGG. V.2044). Það er hin mikla birting hins andlega veruleika í heimi efnisins. Og þegar að er gáð, þá sést, að kraftaverk Jesú voru einmitt af þessu tagi. Enda þótt eflaust megi treysta heimildum samstofna guðspjallanna um það, að Jesús hafi ekki viljað láta bera á kraftaverkum sínum, og neitað að sanna sig með kraftaverkum (Mk. 1,44; 5,43; 7, 36 o.v, Mt. 12,39) —já einmitt vegna þess, að það voru kærleiksverk, knúinn fram af þörf til að líkna einni saman — þá er sannur sá undirtónn, sem kemur fram í Jóhannesarguðspjalli (5,36 o.v), að þau báru vott um, að þar var guðlegur kraftur að verki, slíkur, sem ekkú hafði áður þekkst í mannheimum. Því kraftaverk Jesú skera sig greinilega úr öllum öðrum kraftaverkum, sem sögur voru af í samtíð hans og fortíð, í því, að þau voru eingöngu kærleiksverk, og frásagnirnar eru gjörólíkar þeim ýktu furðusögum, sem finna má í þjóðsögum allra alda, sakir einfaldleika síns og yfirlætisleysis frásögunnar. Hin einu kraftaverk, sem guðspjöllin greina frá, að Jesús hafi gert, og ekki vera talin til kærleiksverka, eru sögurnar um brúðkaupið í Kana (Jóh. 2,) og formæling fíkjutrésins (Mk. 11). Hin fyrri verður varla talin söguleg frásögn, þar sem hún er greinilegt táknmál um það, hvernig Jesús breytir hinu gamla lögmáli í lifandi anda (sbr. Schriften d.Ntm. IV. bls. 56nn). Söguna um fíkjutréð er erfiðara að komast í kring um, af því að hún er í 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.