Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 62

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 62
Bjöm Magnússon nái fyllstum einstaklingsþroska. „Kenningin: „Deyja til að lifa” á heima í kenningu kommúnista engu að síður en í kristinni kenningu; en það, sem fórnin er færð og færð fyrir er hið tímanlega samfélag mannlegs ríkis” (Temple bls. 47). En manninn skortir ennþá mikið á það, að hafa náð því marki, sem Guð hefur sett honum Meðal mannanna eru vondir og góðir, réttlátir og ranglátir (Mt. 5,45, Mt. 12,35; 22,10). Og gagnvart Guði eru allir vondir (Mt. 7,11). Jafnvel hjörtu lærisveinanna eru forhert (peporomene, Mk. 6,52; 8,17) sem virðist reyndar þýða sama sem skilningslaus (poróo = render stupid, Strong: Greek Dictionary ofthe New Testament, bls. 63). Guðsmynd mannsins er ákvörðun hans að verða bam Guðs í ríki Guðs, eða þeir hæfileikar, sem þarf til þess að geta orðið það. Þannig skýrði Schleiermacher hina gömlu kenningu kirkjunnar um hið upprunalega syndlausa eðli mannsins, sem möguleika sem með manninum hafi búið frá upphafi (sbr. Haering Dogm, 393n). Líkt er það, sem kemur fram hjá Jóhs. Miiller, þar sem hann skýrir, hvað hann eigi við með „uppruna- eðlinu”. „Upprunaeðlið er ekki veruleiki vor, heldur hinn huldi sannleikur í oss. Það er hinn eilífi kjarni í oss, það, sem ekki er af þessum heimi, og það gerir fyrst menn úr lífverum, þegar það mótast í oss. Ég á við með upprunaeðli hina guðlegu hugsjón og ákvörðun mannsins, sem liggur hulin eins og bundin orka og hæfileiki í hverjum, sem fæðist, og bíður þess að vera gerð að veruleika” (Bergpredigt, 44nn) Þannig er vöxturinn einn þáttur í eðli mannsins. Þrátt fyrir þessa skýru kenningu Krists um guðlegt eðli mannsins, hafa þó oft komið upp stefnur innan kristninnar, sem telja eðli mannsins gjörspillt. Er ein þeirra Barths- stefnan, sem hefur náð æði mikilli útbreiðslu á síðustu árum. “Maðurinn sem slíkur, einnig hinn trúhneigði maður, er í holdinu, þ.e. hugsun hans, vilji, störf eru afdráttarlaust heimslegt og syndug, snúin frá Guði en að dauðanum, og það því meir, því hemjulausari sem draumar hans eru um guðdómleik sinn” (Barth, cit. Scharling 19). Eins og sést af þessu, byggir Barth kenningu sína á kenningu Páls um syndaholdið, einhliða þó, því Páll gekk ekki nærri eins langt í því að telja manninn seldan undir syndina, eða a.m.k. hélt ekki síður fram guðlegu ætterni mannsins (Post. 17,28; I. Kor. 6,19. o.v). Auk þess hefur verið á það bent, að kenning sína um syndaholdið hefur Páll ekki frá Kristi, heldur „talar þar Platónistinn” (Inge: Ethics, 85). Engin kenning um gýörspillingu mannlegs eðlis á nokkra stoð í kenningu Jesú. „Hið kristilega mat á manninum talar hvorki um náttúrlega göfgi hans né gjörspillingu — það sem það fullyrðir er að maðurinn geti frelsast. Maðurinn er skapaður þannig í Guðs mynd, að eðli Guðs gat birst í mannlegu lífi Krists. Það er sönnunin um hina miklu möguleika mannins” (Cave, bls. 111). Þrátt fyrir það, þótt eðli mannsins sé í mörgu ófullkomið, þá er þó „hjá manninum nokkuð, sem er í eðli sínu skylt hinu guðdómlega, nokkuð, sem vekur bergmál þegar hinn guðdómlegi kærleiksvilji mætir manninum, nokkuð, 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.