Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 66

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 66
Bjöm Magnússon er aðeins áhorfandi álengdar frá — alveg eins og í heimi efnishyggjunnar þar sem alls enginn Guð er — það er ekkert sem getur blásið mannkyninu í brjóst von um betri tíma, engin hvöt til siðlegra átaka” (Macnicol, 47). Hversu miklu bjartari útsýn yfir lífið gefur trú kristindómsins á tilgang mannsins á óendanlegum þroska í eilífu lífi! Ekki verður komist hjá því að minnast stuttlega á þær hugmyndir, sem menn hafa gert sér um líf mannsins eftir dauðann. Það er oft nefnt eilíft líf, en ekki er það allskostar heppilegt, því það er of vítt að því leyti, að samkvæmt kristilegri málvenju byrjar eilífa lífið fyrir líkamsdauðann, og of þröngt að því leyti, að oft táknar það = guðsríkið, (sbr. Jóh. ) Hins vegar segir orðið ódauðleiki ekkert um hina sérstöku, kristilegu hugmynd um lífið eftir jarðlífið. Það er raunar vafamál, hvort hægt er að tala um sérstaka, kristilega hugmynd um framhaldslífið. Það má að vísu greina hana skýrt frá ýmsum öðrum hugmyndum, eins og hugmyndum lægri trúarbragða um skuggatilveru í undirheimum án siðferðilegrar aðgreiningar (Animis- mus), og þeirri hugmynd, að lífið eftir dauðann sé ekki annað en áframhald þessa jarðlífs, án frekari siðferðilegs þroska. En þær hugmyndir, sem kristindómurinn tileinkaði sér um lífið eftir dauðann, eru að mestu ef ekki öllu leyti mótaðar af hugmyndum síðgyðingsdómsins um þá hluti (sérstaklega opinberunarstefnunnar), sem aftur munu vera af persneskum rótum runnar. Jesús sjálfur var mjög fáorður um þá hluti, en þar sem hann minnist á þá, virðist hann alveg halda skoðun samtíðar sinnar um upprisu, dauðraríki og tvo staði, sælu og vansælu (Lk. 16,22nn). Þó er svo að sjá, sem hann hafi haft andlegri hugmyndir um framhaldslífið en samtíðarmenn hans (Mk. 12,25), og í Jóhannesarguðspjalli talar hann um, að í húsi föður síns séu mörg híbýli (Jóh. 14,2). Það er Páll, með sinni gyðinglegu guðfræðimenntun, sem verður til að móta fyrst hugmyndir kristninnar um framhaldslífið. Hann hefur þó slitið sig frá gyðingdómnum í því, að hann heldur fram andlegri upprisu, (I.Kor. 15,50) eins og hann hafði sjálfur séð Krist í andlegum upprisulíkama, en Gyðingar gátu ekki hugsa sér líf án efnislíkama. En einmitt í þessu atriði varð kenning hans að víkja í kirkjunni fyrir annarri óandlegri, þar sem kirkjan leit svo á, að á dómsdegi myndu allir rísa upp með líkömum sínum (upprisa holdsins). Annars er kenning kirkjunnar um framhaldslífið óljós, og ekki laus við mótsagnir, þar sem talað er um millibilsástand, er sálirnar lifi í þegar eftir dauðann, og einnig um upprisu á dómsdegi. Er þar auðsjáanlega tilraun til að samræma almenna trú mannkynsins um framhaldslíf, sem byggð er á reynslu hinna andlegu hluta, og hina gömlu hugmynd gyðingdómsins um dómsdag. Hið varanlega í þessum hugmyndum kristindómsins er það, að maðurinn haldi áfram að lifa eftir líkamsdauðann (ódauðleiki sálarinnar), að hin andlega tilvera sé allt eins raunveruleg og hin efnislega, og að 64
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.