Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 101

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 101
Sérkenni kristindómsins heimsins. Og þeir benda á mörg siðaboð Jesú, sem ekki séu fram- kvæmanleg í mannlegu félagi. Skal hér ekki farið nánar út í þá röksemdafærslu, því að það verður gert á sínum stað, en aðeins bent á það, að þetta „bráðabirgðasiðgæði” (interimsetik) getur ekki samrýmst heildarsvipnum á boðskap Krists. „Það væri sannarlega afskræming að skýra trú Nýja testamentisins frá þessu sjónarmiði eingöngu, og útiloka hinar augljósu siðferðilegu og andlegu meginreglur sem sýna einkum frumleik þess og sem sígildi þess byggist á” (Alexander: Christianity and Ethics, 134n). Þessi skoðun hefur líka fengið kröftug mótmæli frægra vísindamanna svo sem Boussets og Titiusar, og hér skulu tilfærð fleiri dæmi því til stuðnings. Moffatt bendir á, að guðshugmynd Jesú geri „ómögulegt fyrir oss að trúa því, að kenning hans um skapgerð manns og hegðun hafi verið til bráðabirgða, og sett af grundvallarástæðum skör lægra en hinar eschatólógisku vonir um hið komandi ríki” (Theology, bls. 60). Newton Flew, í bók sinn: The Idea of Perfection in Christian Theology, telur átta atriði, sem hafi verið einkennandi fyrir guðsríkis- boðskap Jesú. Þau eru þessi: 1. Konungsstjórn Guðs táknar endanlegan sigur kærleikans. 2. Ríkið er er gefið mönnunum. 3. Það felur í sér samfélag einstakrar sálar við Guð. 4. Það felur í sér samfélag mannanna. 5. Það er fólgið í vexti. 6. Það er tengt við þennan heim. 7. Það er nálægt í Jesú sjálfum. 8. Konungsstjórn Guðs birtist á krossinum (bls. 13-38). Flestöll þessi atriði heyra til hinu siðferðilega sjónarmiði á guðsríkinu. En þau fela líka meira í sér, sem raunar samrýmist harla vel hinu siðferðilega sjónarmiði. Það er það, að guðsríkið er fólgið í nýju lífi, sem þróast. Það er nálægur veruleiki sem byrjandi veldi Guðs yfir mannssálunum, en þó takmark að keppa að sem fullkomnun þess veruleika, sem enn er óorðinn. „Kristilega skoðunin á lífinu og æðstu gæðum þess hvílir á þeirri grundvallarstaðreynd, sem Jesús boðaði, að guðsríki er ekki eitthvað alveg í framtíðinni, eða fjarri hluttöku vorri í því nú þegar, heldur raunverulegt afl og starfandi stjórn Guðs, sem þegar er hafin á jörðu, — ríki himnanna, sem vér getum nú gengið inn í, og sem býður með þegnrétti í því beina hluttöku í hinum æðstu gæðum og þátttöku í eilífu lífi þegar hér” (Smyth: Christian Ethics, 98). Guðsríkið er þannig bæði nálægt sem veruleiki og fjarlægt sem von. Og það er bæði siðferðileg fullkomnun og það innra líf sem nærir öll trúarbrögð og gefur þeim gildi sitt og tilverurétt. Það er meginatriði í boðskap Krists, og sem veruleiki grundvallandi í því lífsviðhorfi, sem er runnið frá honum og kallast kristindómur. Kjarni þess er lífið frá Guði, og mun það koma betur í ljós, er vér í næstu grein athugum það undir heitinu eilíft líf 3) Eilíft líf Eitt er það sjónarmið á guðsríkinu, sem er svo áberandi í sögu kristindómsins fyrr og síðar, að rétt þykir að athuga það alveg sérstaklega, enda bindur það í sér öll þau sjónarmið, sem hér hafa verið athuguð að framan. Það er að líta á guðsríkið sem eilíft líf. í 99
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.