Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 102

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 102
Bjöm Magnússon Jóhannesarritunum er þetta orð beinlínis notað í stað orðsins guðsríki, en kemur einnig fyrir víðar í þeirri merkingu. Verður hér fyrst gerð grein fyrir notkun orðsins í Nýja testamentinu, þá athuguð sérmerking, sem það hefur sums staðar, að það tákni ódauðleika eða endalaust líf, og að lokum vikið að hinni alhliða merkingu þess, sem líf frá Guði. a) Guðsríki sem eilíft líf í ritum Nýja testamentisins Orðið „eilíft líf‘ eða „lífið“ er notað á nokkrum stöðum í samstofna guðspjöllunum í sömu merkingu og orðið guðsríki. Sést það með því að bera saman Markúsarguðspjall 9,47 og versin 43 og 45, sem eru fyllilega hliðstæð, en á einum staðnum er talað um að ganga til lífsins, en á hinum að ganga í guðsríkið. Svipað er sambandið milli Matteusarguðspjall 25,34 og 46, þar sem talað er um að fara til eilífs lífs. í Markúsarguðspjall 10, 17 og 30 er talað um að erfa eilíft líf, en í v. 23nn er talað um að ganga inn í guðsríki, og er þar auðsjáanlega átt við hið sama. Þegar kemur til Jóhannesarritanna, þá skiptir alveg um málvenju, því að þar er orðið eilíft líf alltaf notað í staðinn fyrir guðsríki, nema í Jóhannesarguðspjalli 3,3 og 5, þar sem orðið guðsríki er notað. En orðið eilíft líf er svo algengt í guðspjallinu, að segja má, að það hljóði allt um það. Talað er um eilífa lífið sem núlegt í Jóhannesarguðspjalli (3,36; 5,24; 6,40 I. Jóh. 5,14: hafa eilíft líf: „ég gef þeim eilíft líf,” Jóh. 10,28; „vér erum komnir yfir frá dauðanum til lífsins” I. Jóh. 3,14). Jesús er sá, sem gefur lífið (Jóh. 10,10, 28) hann er sjálfur lífið (Jóh. 11,25), hann hefur lífið í sér (Jóh. 1,4; 5,26, I. Jóh. 5,11). Hann er brauð lífsins (Jóh. 6,35), hið lifandi brauð (Jóh. 6,51). Nokkrir staðir benda til eschatologisks skilning á eilífa lífinu: Þeir, sem í gröfunum eru, munu ganga út til uppskeru lífsins (Jóh. 5,28n. sbr. 6,40, 54). En hér er þó ekki um veru- legt álitamál að ræða fyrir höfundinn. Hann væntir ekki endurkomu Krists í skýjunum í mætti og dýrð, því að hann hefur þegar séð dýrð hans (Jóh. 1,14, sbr. Moffatt: Theology of the Gospels, bls. 44n). Og orðin í Jóhannesarguðspjalli 3,2 („Það er enn þá ekki orðið bert, hvað vér munum verða ... þegar hann birtist, þá munum vér verða honum líkir”) gera skýran greinarmun á lífinu sem hjálpræði, sem þegar er hlotið, og því að sjá Krist og verða honum líkir við birtingu hans. Þau sýna einmitt, að eilífa lífið er ekki bundið við síðustu úrslitin, heldur er það „réttlæti og friður og fögnuður í heilögum anda”, eins og Páll segir um guðsríkið (Ró. 14,17). Á nokkrum stöðum utan guðspjallanna og I. Jóhannesarbréfi er talað um eilíft líf, þar sem það virðist tákna hjálpræðið eða sælu þá sem í guðsríki veitist. Talað er um þá, sem ætlaðir eru til eilífs lífs (Post. 13,48), og í hirðisbréfunum er talað um að höndla eilífa lífið eða hið sanna líf (I. Tím. 6,12 og 19), og um von eilífs lífs (Tít. 1,2, 3,7, sbr. Júd. 21,) en I. Pétursbréf talar um að Guð kalli til sinnar eilífu dýrðar (5,10). Hér virðist orðið því notað í svipaðri merkingu og í Jóhannesar- ritunum. 100
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.