Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 114

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 114
Bjöm Magnússon Eimreiðinni 1935-^36), og ekki síst í spíritismanum, sem bæði hefur lagt stund á andlegar lækningar, eins og nú er orðið allkunnugt hér á landi, og á „uppbyggingu” og „spádómsgáfu”, svo að notuð séu orð Páls um þá hluti. En margir þeir sem gerst hafa rannsakað hin spíritisku fyrirbrigði, hafa komist að raun um, að þau væru sama eðlis og fyrirbrigði frum- kristninnar, sem tengd eru við andagáfumar. Læt ég mér nægja að benda á ritgerð próf. Haralds Níelssonar: „Eitt af vandamálum Nýja testamentís- skýringarinnar” í bók hans: Kristur og kirkjukenningarnar. Hann segir þar: „Eg er sannfærður um, að Nýja testamentísskýringin á á að leita sér fræðslu í þessum efnum hjá sálarrannsóknarmönnum þeim sem lengst em komnir í þekkingu á þeim hlutum, lengst hafa rannsakað og hleypi- dómalausast” (bls. 92). Hann vitnar ennfremur á sömu bls. í ummæli Martensen-Larsens í bók hans: Spiritismens Blœndværk og Sjæledybets Gaader: „Samstæðilega guðfræðin fær nýtt umhugsunarefni út af öðrum eins atriðum eins og spádómsgáfu, „Kristologi”, sambandi milli trúar og þekkingar, og kenningunni um dauða og dánarheima.” Þannig geta jafnvel þeir, sem telja spírtismann vera „Blændværk”, fundið í honum nýja starfsemi andans til uppbyggingar. Andagáfurnar í hinni þrengri merkingu, sem við höfum rætt þær í hér að framan, voru svo mikill þáttur í lífi Jesú og frumkristninnar, að það væri harla ófullkominn lýsing á verkum andans í kristíndómnum, ef þeirra væri að engu getið. „En kirkjan hefur lagt þessa hlið postula- starfseminnar niður, ég held af því, að hún hefur misst skilning á náðargáfunum” (H.N. op.cit.94). En ef kristindómur er skilinn í þeirri merkingu, sem skilgreiningin í inngangi þessarar ritgerðar gerir, sem trú Jesú Krists, þá eru þær sígildur þáttur í kristindómnum, og má dæma um hæfni hans til að uppfylla ætlunarverk sitt eftir því hve ríkulega þær birtast í lífi fylgjenda hans. Þær eru þannig bæði mælikvarði á hæfni hans og hvöt til að keppa að vaxtartakmarki kristsfyllingarinnar: að fyllast anda hans. b) Helgunin Að undanförnu hefur verið rætt um þær verkanir andans, sem ég hef nefnt hinar ytri: hinar sérstöku náðargáfur, sem veitast þeim, sem til þess eru hæfir. Nú mun ég snúa mér að hinum innri verkunum, sem um leið eru almennari, þeirri þróun sálarlífsins til samræmis við vilja og tilgang Guðs, sem ég nefni hér einu nafni helgunina. Orðið helgun er notað í Nýja testamentinu og einmitt í þessari siðferðilegu merkingu: sköpun nýs lífs að vilja Guðs (I.Kor. 6,11, sbr. I. Þess. 5,23, 4,3,1. Pét. 1,15). Og það er hinn heilagi andi Guðs og Krists, sem kemur henni til leiðar (I. Kor. 1,2). Eins og orðið heilagur hefur í Nýja testamentinu bæði trúarlega og siðferðilega merkingu, eins er helgunin fólgin ekki aðeins í því, að vera settur í samband við guðdóminn, heldur ekki síður í því, að öðlast hina siðferðilegu eiginleika hans. Hún er fólgin í því að leggja af, fyrir samfélag sitt við Jesú í andanum, hinn gama mann, sem spilltur er af tælandi girndum, og 112
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.