Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 114

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 114
Bjöm Magnússon Eimreiðinni 1935-^36), og ekki síst í spíritismanum, sem bæði hefur lagt stund á andlegar lækningar, eins og nú er orðið allkunnugt hér á landi, og á „uppbyggingu” og „spádómsgáfu”, svo að notuð séu orð Páls um þá hluti. En margir þeir sem gerst hafa rannsakað hin spíritisku fyrirbrigði, hafa komist að raun um, að þau væru sama eðlis og fyrirbrigði frum- kristninnar, sem tengd eru við andagáfumar. Læt ég mér nægja að benda á ritgerð próf. Haralds Níelssonar: „Eitt af vandamálum Nýja testamentís- skýringarinnar” í bók hans: Kristur og kirkjukenningarnar. Hann segir þar: „Eg er sannfærður um, að Nýja testamentísskýringin á á að leita sér fræðslu í þessum efnum hjá sálarrannsóknarmönnum þeim sem lengst em komnir í þekkingu á þeim hlutum, lengst hafa rannsakað og hleypi- dómalausast” (bls. 92). Hann vitnar ennfremur á sömu bls. í ummæli Martensen-Larsens í bók hans: Spiritismens Blœndværk og Sjæledybets Gaader: „Samstæðilega guðfræðin fær nýtt umhugsunarefni út af öðrum eins atriðum eins og spádómsgáfu, „Kristologi”, sambandi milli trúar og þekkingar, og kenningunni um dauða og dánarheima.” Þannig geta jafnvel þeir, sem telja spírtismann vera „Blændværk”, fundið í honum nýja starfsemi andans til uppbyggingar. Andagáfurnar í hinni þrengri merkingu, sem við höfum rætt þær í hér að framan, voru svo mikill þáttur í lífi Jesú og frumkristninnar, að það væri harla ófullkominn lýsing á verkum andans í kristíndómnum, ef þeirra væri að engu getið. „En kirkjan hefur lagt þessa hlið postula- starfseminnar niður, ég held af því, að hún hefur misst skilning á náðargáfunum” (H.N. op.cit.94). En ef kristindómur er skilinn í þeirri merkingu, sem skilgreiningin í inngangi þessarar ritgerðar gerir, sem trú Jesú Krists, þá eru þær sígildur þáttur í kristindómnum, og má dæma um hæfni hans til að uppfylla ætlunarverk sitt eftir því hve ríkulega þær birtast í lífi fylgjenda hans. Þær eru þannig bæði mælikvarði á hæfni hans og hvöt til að keppa að vaxtartakmarki kristsfyllingarinnar: að fyllast anda hans. b) Helgunin Að undanförnu hefur verið rætt um þær verkanir andans, sem ég hef nefnt hinar ytri: hinar sérstöku náðargáfur, sem veitast þeim, sem til þess eru hæfir. Nú mun ég snúa mér að hinum innri verkunum, sem um leið eru almennari, þeirri þróun sálarlífsins til samræmis við vilja og tilgang Guðs, sem ég nefni hér einu nafni helgunina. Orðið helgun er notað í Nýja testamentinu og einmitt í þessari siðferðilegu merkingu: sköpun nýs lífs að vilja Guðs (I.Kor. 6,11, sbr. I. Þess. 5,23, 4,3,1. Pét. 1,15). Og það er hinn heilagi andi Guðs og Krists, sem kemur henni til leiðar (I. Kor. 1,2). Eins og orðið heilagur hefur í Nýja testamentinu bæði trúarlega og siðferðilega merkingu, eins er helgunin fólgin ekki aðeins í því, að vera settur í samband við guðdóminn, heldur ekki síður í því, að öðlast hina siðferðilegu eiginleika hans. Hún er fólgin í því að leggja af, fyrir samfélag sitt við Jesú í andanum, hinn gama mann, sem spilltur er af tælandi girndum, og 112
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.