Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 125

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 125
Sérkenni kristindómsins trúir á hann, treystir honum og elskar hann, sem hinn himneska föður, ber hann óskir sínar fram fyrir hann, jafnvel hinar smávægilegustu, og ef hann er heill og einlægur í bæn sinni þá er bænin verk Guðs, því að það er Guð, sem með elsku sinni og föðureðli laðar fram hið sannasta og besta í mannssálinni. „Vér elskum, því hann elskaði oss að fyrra bragði” (Jóh. 4,19). „Að biðja þýðir ekki að vilja tala við Guð, heldur að mega og hljóta að tala við Guð. Það er miklu fremur andsvar en spurning: Aðeins fyrir það, að Guð hefur talað til vor, höfum vér hug til að tala við hann, já erum vér yfirleitt slíkir að vér getum talað við Guð” (RGG.II.895). „Guð verður á undan manninum, er hann biður. Hann, en ekki maðurinn byrjar bænasambandið. Guðsleit og guðsþrá biðjandans er aðeins verkun hinnar guðlegu elsku, sem dregur manninn að sér eins og segulnálin járnið” (Heiler: S.S.Singh, bls. 88). Einnig hér sjáum vér að það er náð Guðs, hin hreina, óverðskuldaða, sjálfkrafa elska Guðs, sem er upphaf elsku vorrar, trúar vorrar, iðrunar vorrar, fyrirgefningar vorrar, bænar vorrar, en sjálf bænin er „lykill að drottins náð”. Þar er maðurinnn móttækur par excellence, og náð Guðs, sem alltaf stendur til boða, fær aðgang að honum, veitir honum kraft, nýtt fjör, nýtt líf. Verknaður mannsins er móttaka: Kom þú. Verknaður Guðs er gjöf guðlegs kraftar, allt, hann sjálfur: Ég kem (sbr. Op. 22,20). Það er réttmætt að tala um samtal eða samskipti, þar sem hér er um tvo aðila að ræða: manninn, sem biðjandi og móttakandi, Guð, sem heyrandi (sem vitanlega er líkingamál) og veitandi. Og samtal er réttmætt að nefna það, þar sem tal er sú athöfn, að skiptast á hugsunum, andlegum áhrifum. Og í bæninni er einmitt eingöngu um andleg samskipti að ræða. Guð er andi, og þeir, sem tilbiðja hann, eiga að tilbiðja hann í anda og sannleika, sem raunar táknar samkvæmt málvenju Jóhannesar hið sama (sbr. Schriften d.N.tm. IV, bls. 77). Samskiptin liggja utan sviðs hins venjulega skynheims, á sviði hins andlega lífs. Samtal er því að því leyti líkingamál, að venjulega er ekki um að ræða tal með orðum eða rómi nema af hálfu mannsins. Þó er ekki fyrir það að synja, að margir hafa talið sig fá beint svar í orðum við bæn sinni, og tileinkað það Guði (dulheyrn, dulskynjun). Eru jafnvel þess dæmi í Nýja testamentinu (Jesús, Jóh. 12,27n, jafnvel þó ekki sé byggt á þeim stað sem sögulegri heimild, sem engan veginn er útilokað, þá sýnir hann þó allténd þá trú, að slíkt væri mögulegt, enda þótt „fólkið” sé látið vera vantrúað á, að það væri rödd Guðs, heldur væri það engill eða jafnvel þruma, Páll, II. Kor. 12,8n), og hliðstæð dæmi mun mega finna frá öllum tímum („þér verðið að ganga inn í kyrrðina og biðja þar aleinir til Krists, þá munuð þér heyra rödd hans, það eitt getur hjálpað yður” (S.S.Singh, cit. Heiler: S.S.S. bls. 80). En samtalið getur verið án orða af beggja hálfu, aðeins hugsun, þrá eða móttækileiki af hálfu mannsins, og veiting styrks eða huggunar eða friðar af hálfu Guðs. Og sú bæn er gjarnan sönn bæn í anda, þar sem hún er eingöngu fólgin í andlegum samskiptum, án nokkurrar efnislegrar milligöngu á nokkurn hátt. 123
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.