Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 125

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 125
Sérkenni kristindómsins trúir á hann, treystir honum og elskar hann, sem hinn himneska föður, ber hann óskir sínar fram fyrir hann, jafnvel hinar smávægilegustu, og ef hann er heill og einlægur í bæn sinni þá er bænin verk Guðs, því að það er Guð, sem með elsku sinni og föðureðli laðar fram hið sannasta og besta í mannssálinni. „Vér elskum, því hann elskaði oss að fyrra bragði” (Jóh. 4,19). „Að biðja þýðir ekki að vilja tala við Guð, heldur að mega og hljóta að tala við Guð. Það er miklu fremur andsvar en spurning: Aðeins fyrir það, að Guð hefur talað til vor, höfum vér hug til að tala við hann, já erum vér yfirleitt slíkir að vér getum talað við Guð” (RGG.II.895). „Guð verður á undan manninum, er hann biður. Hann, en ekki maðurinn byrjar bænasambandið. Guðsleit og guðsþrá biðjandans er aðeins verkun hinnar guðlegu elsku, sem dregur manninn að sér eins og segulnálin járnið” (Heiler: S.S.Singh, bls. 88). Einnig hér sjáum vér að það er náð Guðs, hin hreina, óverðskuldaða, sjálfkrafa elska Guðs, sem er upphaf elsku vorrar, trúar vorrar, iðrunar vorrar, fyrirgefningar vorrar, bænar vorrar, en sjálf bænin er „lykill að drottins náð”. Þar er maðurinnn móttækur par excellence, og náð Guðs, sem alltaf stendur til boða, fær aðgang að honum, veitir honum kraft, nýtt fjör, nýtt líf. Verknaður mannsins er móttaka: Kom þú. Verknaður Guðs er gjöf guðlegs kraftar, allt, hann sjálfur: Ég kem (sbr. Op. 22,20). Það er réttmætt að tala um samtal eða samskipti, þar sem hér er um tvo aðila að ræða: manninn, sem biðjandi og móttakandi, Guð, sem heyrandi (sem vitanlega er líkingamál) og veitandi. Og samtal er réttmætt að nefna það, þar sem tal er sú athöfn, að skiptast á hugsunum, andlegum áhrifum. Og í bæninni er einmitt eingöngu um andleg samskipti að ræða. Guð er andi, og þeir, sem tilbiðja hann, eiga að tilbiðja hann í anda og sannleika, sem raunar táknar samkvæmt málvenju Jóhannesar hið sama (sbr. Schriften d.N.tm. IV, bls. 77). Samskiptin liggja utan sviðs hins venjulega skynheims, á sviði hins andlega lífs. Samtal er því að því leyti líkingamál, að venjulega er ekki um að ræða tal með orðum eða rómi nema af hálfu mannsins. Þó er ekki fyrir það að synja, að margir hafa talið sig fá beint svar í orðum við bæn sinni, og tileinkað það Guði (dulheyrn, dulskynjun). Eru jafnvel þess dæmi í Nýja testamentinu (Jesús, Jóh. 12,27n, jafnvel þó ekki sé byggt á þeim stað sem sögulegri heimild, sem engan veginn er útilokað, þá sýnir hann þó allténd þá trú, að slíkt væri mögulegt, enda þótt „fólkið” sé látið vera vantrúað á, að það væri rödd Guðs, heldur væri það engill eða jafnvel þruma, Páll, II. Kor. 12,8n), og hliðstæð dæmi mun mega finna frá öllum tímum („þér verðið að ganga inn í kyrrðina og biðja þar aleinir til Krists, þá munuð þér heyra rödd hans, það eitt getur hjálpað yður” (S.S.Singh, cit. Heiler: S.S.S. bls. 80). En samtalið getur verið án orða af beggja hálfu, aðeins hugsun, þrá eða móttækileiki af hálfu mannsins, og veiting styrks eða huggunar eða friðar af hálfu Guðs. Og sú bæn er gjarnan sönn bæn í anda, þar sem hún er eingöngu fólgin í andlegum samskiptum, án nokkurrar efnislegrar milligöngu á nokkurn hátt. 123
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.