Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 127

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 127
Sérkenni kristindómsins við Guð, er tvennt í senn: Ávöxtur þess, að menn eiga hina sameiginlegu reynslu kærleika Guðs, er knýr þá til að sameinast í leitinni eftir að nálgast hann og öðlast frá honum kraft og frið, og grundvöllurinn undir því, að um samfélag um trúarleg atriði geti verið að ræða. Sambænin er hið eina sameignartákn kristinna manna, sem ekki er þvingað eða ósatt (Sbr. RGG. II, 894: „Sá möguleiki að biðja saman, og aðeins hann, er undirstaða undir trúarlegu samfélagi manna,” og I. 873: „Játning, sem ekki er á einhvern hátt hægt að biðja, þarf við ýtrustu varfærni einnig í notkun safnaðarins: ... í þessum skilningi er „faðirvorið” „hin kirkju- legasta af öllum kirkjulegum játningum.” Og ennfremur „Strauma”, II. árg. bls. 9.: „Allsherjar játning fyrir kirkjuna ætti engin að vera nema bænin dýrlega, sem Jesús gaf okkur: Faðir vor” (Magnús Jónsson). c) Samlíf við Guð Vér sjáum af þessum undangengnu athugunum, að bænin er í innsta eðli sínu samlíf við Guð. Þótt hún eftir hinni einföldustu skýrgreiningu sé samtal við Guð, þá verður ljóst, þegar athugað er hvernig þau samskipti fara fram í bæninni, að þar er um að ræða hræringar lífsins sjálfs. Það er hið dýpsta í manninum, bæði sem einstaklingi og heild, sem kemur fram í bæninni og leitar sambands við uppsprettu sína. Sem samlíf við Guð stendur bænin jafnfætis öðrum meginþáttum trúarlífsins, traustinu og kærleikanum. Hún er undirstaða traustsins, með því að hún veitir sífellt nýja reynslu hins himneska föður, og hún eflir kærleikann, þar sem hann verður heitari og ákveðnari fyrir stöðug samskipti við föður kærleikans. En aftur er bænin sjálf nærð af traustinu og kærleikanum, því einmitt fyrir sakir þess, að Guð er máttugur og góður, og brot af kærleika hans er í mönnunum sjálfum, fá þeir hvöt til að nálgast hann og opna sig fyrir krafti hans. Bænin er þannig, frá kristilegu sjónarmið séð, þ.e.a.s. dæmd út frá anda Krists, fyrst og fremst móttaka kraftar frá Guði. Skilyrði til þess að maðurinn geti beðið á þann hátt er hið sama og fyrir því að maðurinn sé hæfur til guðsríkisins, eða geti orðið aðnjótandi fyrirgefningar Guðs og náðar, því að bænin er einmitt sérstök móttaka mannsins við þessum gæðum. Það er m.ö.o. það, að maðurinn iðrist: fínni til óverðleika síns og fjarlægðar frá tilgangi sínum, finni til fánýtis þeirra hluta, sem leiða frá Guði, og hafi einlæga þrá og starffúsan vilja til að gera vilja Guðs og nálgast það takmark, sem Guð hefur sett manninum. Það er sama, sem Jesús kallar auðmýkt. „Auðmýkt hefur verið misskilin eða misskýrð af andstæðingum kristindómsins á öllum öldum. Hún þýðir: hreinn móttækileiki” (Inge, Ethics, bls. 55). Það er og sama, sem Jesús kallaði í fjallræðunni að vera fátækur í anda. Þess vegna gat tollheimtumaðurinn í musterinu beðið svo, að hann fór réttlættur heim til sín, af því hann var laus við þá sjálfsánægju og þann hroka, sem lokar öðrum leiðina til þess að geta beðið eins og barnið, sem engu treystir nema skilyrðislausum kærleika og getu föður síns. „Tilbeiðsla hins heilaga Guðs bjargar sálinni
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.